Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,078,070

 Sử dụng sơ đồ tư duy trong phát triển kỹ năng thực hành tiếng cho sinh viên chuyên ngữ Khoa tiếng Anh - trường Đại học học Ngoại ngữ (Tương đương cấp Bộ)
Chủ nhiệm:  Th.S. Ngô Thị Hiền Trang; Thành viên:  
Số: B2017- ĐN05-10 ; Năm hoàn thành: 2020; Đề tài cấp Bộ; Lĩnh vực: Xã hội nhân văn

Sản phẩm: Bài báo khoa học, Báo cáo toàn văn, Báo cáo tóm tắt


Phương thức chuyển giao, địa chỉ ứng dụng, tác động và lợi ích mang lại của kết quả nghiên cứu:


- Nghiên cứu khoa học này có hiệu quả trong giáo dục và đào tạo


Đối với SV chuyên ngữ tại Khoa tiếng Anh – trường Đại học Ngoại ngữ, và SV không chuyên tại các cơ sở đào tạo các trường thành viên trong Đại học Đà Nẵng: sử dụng SĐTD để giúp SV năm thứ nhất học từ vựng và phát triển ý, giúp nâng cao KNT tiếng Anh. Qua thực tế giảng dạy, người nghiên cứu nhận thấy nhiều SV chưa nắm cách học từ vựng hiệu quả, một phần do từ vựng hạn chế nên SV không phát triển ý được, từ đó dẫn đến tự ti trong khi nói. Nắm được cách thức học từ vựng, phát triển ý giúp sinh viên trong KNT tiếng Anh mà không cảm thấy nhàm chán. Trong những năm qua, SV tại các trường thành viên cũng phải tham gia kỳ thi chuẩn đầu ra tiếng Anh, nên nắm được cách học từ vựng và cách phát triển ý cũng giúp các em phát triển KNT.


Đối với giảng viên chuyên ngữ: Sử dụng SĐTD một cách hiệu quả cũng là một trong những phương pháp dạy mà giảng viên trong khoa có thể áp dụng khi dạy các kỹ năng nói, đọc, viết, nghe cho không chỉ SV chuyên ngữ tại trường Đại học Ngoại ngữ, mà còn cho SV không chuyên ở các trường thành viên khác trong Đại học Đà Nẵng. Đề tài có thể dùng làm tài liệu tham khảo cho những ai quan tâm về phương pháp giảng dạy và học tập bằng SĐTD.


Phương thức chuyển giao kết quả nghiên cứu


Phương thức chuyển giao chủ yêu bằng văn bản, mô tả cách thức sử dụng SĐTD trong giảng dạy và trong việc giúp SV phát triển từ vựng và ý để có thể phát triển các KNT tốt hơn.


Địa chỉ ứng dụng


Địa chỉ 1: Sau khi nghiên cứu xong, người nghiên cứu có thể áp dụng ngay cho các SV tại Khoa tiếng Anh trong giờ dạy KNT, và thông qua các kỳ họp chuyên môn tổ bộ môn để chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy KNT sử dụng SĐTD với các đồng nghiệp trong khoa.


Địa chỉ 2: Ngoài giảng dạy ở trường Đại học Ngoại ngữ, người nghiên cứu sẽ sử dụng SĐTD như là một phương pháp dạy để giúp SV các trường thành viên học từ vựng và phát triển ý tốt hơn.


Địa chỉ 3: Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đang tham gia Đề án Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 – 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong những năm gần đây, trường luôn tổ chức các lớp học nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn của giáo viên các cấp từ cấp tiểu học lên trung học phổ thông, nên kết quả của nghiên cứu này có thểđược sử dụng trong các khóa học này bởi vì SĐTD có thể được sử dụng rộng rãi cho học sinh sinh viên các cấp học.


Địa chỉ 4: Người nghiên cứu sẽ nộp đề tài NCKH vào thư viện trường để các giảng viên, SV và những ai quan tâm tìm hiểu thêm.


© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn