Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,829,834
Giảng dạy bằng tiếng Anh các học phần chuyên ngành Quốc tế học tại Khoa Quốc tế học, Trường Đại học Ngoại ngữ-Đại học Đà Nẵng: thực trạng và giải pháp
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Thị Quỳnh Hoa*
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN;
S
ố:
Số 04(89).2015;
Từ->đến trang
: 21;
Năm:
2015
Lĩnh vực:
Công nghệ thông tin;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Trong thời đại ngày nay, giáo dục đại học là cánh cửa mở ra những chân trời tri thức tiên tiến, là nơi tiếp cận những thành tựu của loài người trong nhiều lĩnh vực. Graddol (1997) đã nhận định rằng “Một trong những khuynh hướng giáo dục có ý nghĩa nhất trên toàn thế giới hiện nay là việc giảng dạy ngày càng nhiều các môn học tại các trường đại học thông qua phương tiện tiếng Anh. Tại Việt Nam, Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020” đã đặt mục tiêu cho giai đoạn 2011-2015 là “triển khai chương trình dạy bằng ngoại ngữ một số môn cơ bản, chuyên ngành và chuyên sâu ở một số ngành trọng điểm ở năm cuối bậc đại học. Mục tiêu của bài báo này là tìm hiểu thực trạng sử dụng tiếng Anh trong giảng dạy các học phần chuyên ngành Quốc tế học tại Khoa Quốc tế học, Trường Đai học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng; trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp khả thi để triển khai thực hiện việc giảng dạy bằng tiếng Anh.
ABSTRACT
In the present age, higher education is to open the door to horizons of progressive knowledge and to provide access to human advances in various fields. As Graddol (1997, p. 45) already remarked, “One of the most significant educational trends worldwide is the teaching of a growing number of courses in universities through the medium of English”. In Vietnam, the project “Teaching and Learning Foreign Languages in the National Education System, Period 2008-2020” has set as one of the major targets for the stage 2011-2015 “the implementation of teaching in foreign languages for some basic subjects, sectors and for intensive training at some strategic sectors in senior years.” This paper is aimed at researching the status quo of using English in teaching International Studies at the Department of International Studies, University of Foreign Language Studies, the University of Danang., which serves as a basis for suggesting some feasible measures to implement English-medium instruction.
abortion stories gone wrong
read
teenage abortion facts
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn