Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,308,608
Đặc điểm ngôn ngữ học của các phát ngôn xác tín trong Thư ngỏ của Hiệu trưởng trên các trang web chính thức của các trường cao đẳng và đại học tại Hoa Kỳ
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Thị Quỳnh Hoa*, Doan Thi Hong Nguyen
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN;
S
ố:
Số 12(97).2015, Quyển 1;
Từ->đến trang
: 116;
Năm:
2015
Lĩnh vực:
Công nghệ thông tin;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Trên bình diện ngữ dụng học, phát ngôn xác tín là một loại hành vi tại lời. Chức năng đặc trưng nhất của phát ngôn xác tín là tuyên bố hoặc khẳng định thông tin. Đáng chú ý là loại phát ngôn này xuất hiện khá nhiều trong Thư ngỏ của Hiệu trưởng trên trang web chính thức của các trường cao đẳng và đại học tại Hoa Kỳ. Các phát ngôn xác tín này góp phần nêu bật mục đích của các Thư ngỏ là thu hút ngày càng nhiều học viên đến với nhà trường. Bài viết này nhận diện và phân tích các phát ngôn xác tín trong các Thư ngỏ nói trên về các phương diện từ vựng, cú pháp và ngữ nghĩa. Các phát hiện của nghiên cứu này sẽ góp phần làm sáng tỏ đặc điểm ngôn ngữ học của các phát ngôn xác tín thường gặp trong các Thư ngỏ của Hiệu trưởng các trường cao đẳng và đại học tại Hoa Kỳ.
ABSTRACT
Pragmatically, an assertive is one type of illocutionary speech acts. The typical function of the assertive is to assert or claim some statement or fact. Noticeably, assertives occur so often in Presidents’ Welcome Messages (PWMs) posted on the official websites of the colleges and universities in the USA. These assertives help to highlight the purpose of PWMs -attracting more and more learners to the higher education institutions. This paper attempts to identify and analyze the assertives used in PWMs in terms of lexical, syntactic and semantic aspects. The findings help to illuminate the linguistic features of assertives commonly found in PWMs.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn