Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,739,928

 Phân tích quan hệ đồng đẳng và quan hệ chính phụ trong bài viết học thuật IELTS theo quan điểm chức năng hệ thống
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: ThS. Nguyễn Thị Trung*; PGS.TS. Nguyễn Thị Quỳnh Hoa*
Nơi đăng: Tạp chí Tạp chí Khoa học và Công nghệ; Số: Vol. 18, No. 12.1, 2020;Từ->đến trang: 47;Năm: 2020
Lĩnh vực: Công nghệ thông tin; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Hệ thống kiểm tra Anh ngữ quốc tế đánh giá bốn kỹ năng tiếng Anh là dạng bài kiểm tra được ưu tiên để đánh giá năng lực ngôn ngữ tiếng Anh của người không phải là bản ngữ. Trong bài viết học thuật IELTS, khả năng sử dụng linh hoạt và chính xác cấu trúc ngữ pháp mà thí sinh được yêu cầu sử dụng là một trong bốn tiêu chí để đánh giá bài luận của thí sinh, trong đó ghi nhận tần suất xuất hiện đáng kể của cú phức. Để tạo cú phức, hai loại quan hệ lôgic cơ bản trong ngôn ngữ được sử dụng là đồng đẳng và chính phụ. Chúng chỉ ra cách hai hay nhiều cú liền kề được kết nối với nhau theo cách tương đồng hoặc phụ thuộc. Bài nghiên cứu này phân tích cách hình thành cú phức trong bài luận IELTS dạng nghị luận và thảo luận quan điểm dựa trên ngữ pháp chức năng, từ đó cung cấp cho người viết không phải bản ngữ hiểu rõ hơn về việc sử dụng quan hệ đồng đẳng và chính phụ để viết tốt bài luận học thuật IELTS.
ABSTRACT
The International English Language Testing, which involves the assessment of four English skills has been selected as the preferred test to measure English language proficiency of non-native English speakers. In IELTS academic writing, grammatical range and accuracy, of which test-takers are required to use is one of the four criteria used to evaluate candidates’ written essays, which record a considerable occurrence frequency of clause complexes. In order to shape clause complexes, two basic kinds of logical relations in language are employed: parataxis and hypotaxis. They indicate how two or more adjacent clauses are connected to each other in dependent or interdependent ways. This study conducts an analysis of how clause complexes in IELTS academic exposition and discussion essays are formed by highly successful test-takers in light of functional grammar, thereby providing non-native writers with a better understanding of accurate parataxis and hypotaxis employment to produce good IELTS academic writing essays.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn