Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 109,889,819

 Bài báo " Lựa chọn và ứng dụng một số bài tập phát triển thể lực chung cho nữ sinh viên Đại học Quảng Nam"
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Thị Thuận; Nguyễn Thị Thúy Hằng
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học Trường ĐH Quảng Nam; Số: 30-2024;Từ->đến trang: 93-101;Năm: 2024
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Mục đích nghiên cứu là xây dựng và lựa chọn một số bài tập phát triển thể lực chung cho nữ sinh viên Trường Đại học Quảng Nam. Quá trình nghiên cứu đề tài đã lựa chọn được 23 bài tập và đã ứng dụng thực nghiệm ở học kỳ 1 (04 tháng) 81 sinh viên; đồng thời đã so sánh với 85 sinh viên cùng Khoa trong cùng thời điểm học môn giáo dục thể chất mà không có ứng dụng các bài tập phát triển thể lực. Kết quả cho thấy rằng, các bài tập thể lực đã mang lại hiệu quả cao, sau 04 tháng các chỉ số thể lực của học sinh nhóm thực nghiệm có sự tăng tiến rõ rệt và có ý nghĩa thống kê p<0.05. Đánh giá theo tiêu chí xếp loại thể lực của Bộ GD&ĐT thì sau thời gian thực nghiệm, nhóm thực nghiệm có tỷ lệ đạt cao hơn so với nhóm đối
ABSTRACT
The purpose of the research is to develop and select a number of exercises to develop physical fitness for female students at Quang Nam University. During the research process, 23 exercises were selected and applied experimentally in the first semester (4 months) with 81 students; At the same time, compared with 85 students of the same Faculty at the same time studying physical education without applying physical development exercises. The results showed that the physical exercises were highly effective. After 4 months, the physical indexes of students in the experimental group had a clear and statistically significant increase; Before the experiment, the physical strength of students in the experimental and control groups was similar, P<0.05. Assessed according to the physical fitness ranking criteria of the Ministry of Education and Training, after the experimental period, the experimental group had a higher success rate than the control group.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn