Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 109,897,464
QUỐC TẾ HOÁ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC Ở HÀN QUỐC
VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM CHO VIỆT NAM
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
TS Nguyễn Trúc ThuyênThS Trần Phan Hiếu
Nơi đăng:
GIÁO DỤC ĐẠI HỌC VIỆT NAM VÀ CHÂU Á: TƯƠNG QUAN VÀ CƠ HỘI HỢP TÁC;
S
ố:
1;
Từ->đến trang
: 221-237;
Năm:
2020
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Quốc tế
TÓM TẮT
Sự phát triển nền kinh tế tri thức trong bối cảnh toàn cầu hoá là động lực chính thúc đẩy các quốc gia đổi mới giáo dục và Hàn Quốc không phải ngoại lệ. Trên bảng xếp hạng top 20 nền giáo dục tốt nhất thế giới năm 2017 của NJ MED, Hàn Quốc đứng thứ nhất năm thứ 4 liên tiếp, trên cả Nhật Bản. Tính đến năm 2019, Hàn Quốc có 3.326.733 sinh viên và hơn
161.165
sinh viên quốc tế theo học tại
430
cơ sở giáo dục đại học, với đội ngũ giảng viên lên đến gần
90.000
người. Đó là kết quả của những đột phá chính sách được chính phủ áp dụng để thực hiện kế hoạch quốc tế hoá giáo dục đại học. Bài viết tập trung một số chính sách thúc đẩy năng lực hợp tác quốc tế, kiểm định giáo dục và nghiên cứu sáng tạo trong kế hoạch quốc tế hoá giáo dục đại học ở Hàn Quốc, từ đó gợi ý những chính sách cho Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.
ABSTRACT
The development of the knowledge-based economy in the context of globalization is driving countries to educational reform and innovation and Republic of Korea (ROK) is no exception. The ROK government has developed a number of breakthrough policies to implement its higher education internationalization plan. In the 2017 World Top by NJ MED, ROK was ranked the first for 4 consecutive years, even above Japan. As of 2019, ROK has 3,326,733 students and more than
161,165
international students studying at 430 institutions of higher education, with the faculty of nearly
90,000
people. This article investigates and analyses policies to promote international cooperation capacity, educational accreditation and innovative research in the higher education internationalization plan in ROK, thereby suggesting policies for Viet Nam.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn