Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,155,269

 QUỐC TẾ HOÁ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC Ở HÀN QUỐC VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM CHO VIỆT NAM
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: TS Nguyễn Trúc ThuyênThS Trần Phan Hiếu
Nơi đăng: GIÁO DỤC ĐẠI HỌC VIỆT NAM VÀ CHÂU Á: TƯƠNG QUAN VÀ CƠ HỘI HỢP TÁC; Số: 1;Từ->đến trang: 221-237;Năm: 2020
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Quốc tế
TÓM TẮT
Sự phát triển nền kinh tế tri thức trong bối cảnh toàn cầu hoá là động lực chính thúc đẩy các quốc gia đổi mới giáo dục và Hàn Quốc không phải ngoại lệ. Trên bảng xếp hạng top 20 nền giáo dục tốt nhất thế giới năm 2017 của NJ MED, Hàn Quốc đứng thứ nhất năm thứ 4 liên tiếp, trên cả Nhật Bản. Tính đến năm 2019, Hàn Quốc có 3.326.733 sinh viên và hơn 161.165 sinh viên quốc tế theo học tại 430 cơ sở giáo dục đại học, với đội ngũ giảng viên lên đến gần 90.000 người. Đó là kết quả của những đột phá chính sách được chính phủ áp dụng để thực hiện kế hoạch quốc tế hoá giáo dục đại học. Bài viết tập trung một số chính sách thúc đẩy năng lực hợp tác quốc tế, kiểm định giáo dục và nghiên cứu sáng tạo trong kế hoạch quốc tế hoá giáo dục đại học ở Hàn Quốc, từ đó gợi ý những chính sách cho Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.
ABSTRACT
The development of the knowledge-based economy in the context of globalization is driving countries to educational reform and innovation and Republic of Korea (ROK) is no exception. The ROK government has developed a number of breakthrough policies to implement its higher education internationalization plan. In the 2017 World Top by NJ MED, ROK was ranked the first for 4 consecutive years, even above Japan. As of 2019, ROK has 3,326,733 students and more than 161,165 international students studying at 430 institutions of higher education, with the faculty of nearly 90,000people. This article investigates and analyses policies to promote international cooperation capacity, educational accreditation and innovative research in the higher education internationalization plan in ROK, thereby suggesting policies for Viet Nam.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn