Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,073,054
Nghiên cứu thiết kế tàu hai thân cỡ nhỏ bằng vật liệu composite chạy bằng năng lượng mặt trời
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Tiến Thừa
, Dương Việt Dũng
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN;
S
ố:
Số 3(100).2016;
Từ->đến trang
: 79-84;
Năm:
2016
Lĩnh vực:
Kỹ thuật;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu thiết kế mẫu tàu du lịch hai thân cỡ nhỏ bằng vật liệu composite hoạt động ven biển, trên sông hoặc trong hồ. Hệ động lực của tàu sử dụng năng lượng tích trữ trong các bình ắc quy nạp từ các tấm pin năng lượng mặt trời đặt trên mái che của tàu. Xuất phát từ thời gian hoạt động của tàu trong điều kiện trời có nắng có thể xác định được nhu cầu năng lượng, sau đó thiết kế hệ động lực và hệ thống năng lượng mặt trời thích hợp. Trong nghiên cứu này, tàu thiết kế có khả năng chở 12 khách với thời gian hoạt động liên tục là bốn giờ. Hệ động lực tàu sử dụng chân vịt cánh cố định và động cơ điện một chiều. Ưu điểm nổi bật của tàu tính ổn định tốt, tính lắc êm, ít gây tiếng ồn và không phát thải gây ô nhiễm môi trường so với loại tàu một thân truyền thống.
ABSTRACT
This paper presents the design of small composite catamarans for tourist transport along the coast, in the rivers or in the lakes. The boat is powered by lead-acid batteries that can be charged by the photovoltaic generators placed on a flat top structure. Starting from the consideration that this boat is used during sunny weather, it is possible to know the energy demand of the boat and proceed with the design of a suitable electric boat and the energy storage system. In this research, the boat can accommodate up to 12 passengers, operating in four hours. Its electric propulsion systems are run with fix pitch propellers and DC motors. The advantages of the boat are good stability and smooth shaking, low noise and zero emissions compared with traditional monohulls.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn