Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,146,291
Đánh giá giờ dạy thực tập sư phạm của sinh viên trường đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Văn Thái
Nơi đăng:
TẠP CHÍ KHOA HỌC TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC ĐÀ NẴN;
S
ố:
34(03);
Từ->đến trang
: 66-72;
Năm:
2019
Lĩnh vực:
Chưa xác định;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Mục đích của nghiên cứu này là đánh giá giờ dạy của các sinh viên (SV) ngành Cử nhân Sư phạm Địa lí - Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng theo các quy định về đánh giá giờ dạy đang áp dụng cho giáo viên phổ thông. Dữ liệu được thu thập từ một mẫu gồm giờ dạy của 15 SV khóa 2016 - 2020 tham gia thực tập tại các trường trung học ở Đà Nẵng. Nội dung và tiêu chí đánh giá giờ dạy theo hướng dẫn của công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH đã được sử dụng để đánh giá giờ dạy của SV trong môi trường dạy học thực tế. Kết quả cho thấy, giờ dạy của các SV được đánh giá chủ yếu nằm ở mức độ từ trung bình đến khá, thấp hơn mức độ đạt được do giáo viên hướng dẫn đánh giá. Những điểm mạnh và hạn chế được phát hiện qua nghiên cứu này cũng được phân tích để đưa ra các đề xuất, khuyến nghị đối với trường Đại học Sư phạm nhằm nâng cao năng lực giảng dạy cho SV, cũng như điều chỉnh quy định về đánh giá giờ dạy thực tập của họ.
ABSTRACT
The purpose of this study is to evaluate the teaching hours of the trainee teachers of Faculty of Geography - The University of Science and Education - Da Nang University according to the regulations on assessment of teaching hours applied to high school teachers. The data was collected from a sample of teaching time of 15 trainee teachers from Faculty of Geography course 2016 - 2020, who participated in internship at high schools in Da Nang. Contents and criteria for evaluating teaching hours under(in accordance with) the guidance of Official Letter No. 5555/BGDĐT-GDTrH have been used to evaluate teaching hours of interns in the actual teaching environment. The result shows that, in general, the teaching time of the interns is evaluated mostly in the range from average to fair, lower than the level evaluated by instructors. The strength and (weakness) limitations discovered through this study are also analyzed and taken into consideration to make suggestions and recommendations for The University of Science and Education in order to improve the teaching capacity of students, as well as adjust the regulations on assessing their internship hours.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn