Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,683,341
ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG NĂNG LỰC VẬN ĐỘNG CỦA TRẺ TỰ KỶ MỨC ĐỘ NHẸ VÀ TRUNG BÌNH TẠI THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
ThS. Phan Ngọc Thiết Kế
Nơi đăng:
Kỷ yếu Hội thảo nghiên cứu khoa học toàn quốc chủ đề “Giải pháp nâng cao giáo dục thể chất và thể dục thể thao Việt Nam trong giai đoạn hiện nay”.;
S
ố:
Tập 1;
Từ->đến trang
: 385 -392;
Năm:
2021
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Sử dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học thường quy như phương pháp phân tích và tổng hợp tài liệu, phương pháp quan sát sư phạm, phương pháp kiểm tra sư phạm, phương pháp phỏng vấn, phương pháp toán học thống kê... đề tài đã lựa chọn được 5 nhóm nội dung kỹ năng vận động (KNVĐ) và 25 tiêu chí để khảo sát đánh giá thực trạng khả năng vận động của trẻ tự kỷ (TTK) mức độ nhẹ và trung bình tại Thành phố Đà Nẵng (TP. ĐN). Thông qua bảng kiểm tra đánh giá TTK nhẹ và trung bình lứa tuổi 3 – 6 tuổi đang học tại các lớp học tại các trung tâm tại TP. ĐN đều chưa có hoặc đang trong giai đoạn hình thành các kỹ năng (KN) trong 5 nhóm KNVĐ. Trong đó, các KN mà trẻ gặp khó khăn nhất là các KN vận động tinh phối hợp tay – mắt; nhóm KN vận động ném, chuyền, bắt; nhóm KN vận động nhảy – bật
. Các KN mà trẻ ít gặp khó khăn nhất là các KN trong nhóm KN vận động đi, chạy và thăng bằng và nhóm KN vận động bò, trườn trèo.
ABSTRACT
Using routine scientific research methods such as document analysis and synthesis method, pedagogical observation method, pedagogical test method, interview method, statistical mathematical method ... the topic has selected 5 groups of content of motor skills and 25 criteria to survey and assess the status of the motor ability of children with autism at mild and moderate levels in Da Nang city. Through the assessment of mild and average autistic children aged 3 - 6 years old studying in classes in centers in the Da Nang city has not had or is in the stage of forming skills in 5 groups of working skills. In which, the skills that children have the most difficulty are the skills of fine-grained movement in hand-eye coordination; group of skills to mobilize throwing, passing, catching; group of skills to move to dance - turn on. The skills that children least have difficulty with are the skills in the group of skills to move, run and balance, and the group of skills to move, crawl.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn