Qua phương pháp nghiên cứu, đề tài đã lựa chọn 02 nội dung để kiểm tra, đánh giá hiệu quả nội dung chương trình giáo dục thể chất cho sinh viên yếu sức khỏe: Kiểm tra thể lực và đánh giá điểm môn học giáo dục thể chất. Xây dựng được 4 nội dung của 2 môn thể thao với 32 bài tập: Môn Bóng bàn có 2 nội dung (thi đấu đơn và thi đấu đôi) với 16 bài tập; Môn Cầu lông có 2 nội dung (thi đấu đơn và thi đấu đôi) với 16 bài tập, đều đảm bảo độ tin cậy, tính khách quan và khoa học và sử dụng được cho nội dung giảng dạy giáo dục thể chất cho nhóm sinh viên có sức khỏe yếu với kết quả phỏng vấn chuyên gia đều ở mức đồng ý. Đồng thời, các chuyên gia đã đánh giá thẩm định nội dung chương trình giáo dục thể chất cho sinh viên sức khỏe yếu đều đảm bảo đạt yêu cầu theo Thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT.