Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,389,927
CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI Ý ĐỊNH MUA THỰC PHẨM HỮU CƠ CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT NAM TRÊN NỀN TẢNG TRỰC TUYẾN: ĐỀ XUẤT MÔ HÌNH PHÂN TÍCH TỪ NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Phan Thị Nhung
Nơi đăng:
HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC TẾ THƯƠNG MẠI VÀ PHÂN PHỐI LẦN THỨ 4 NĂM 2023 – CODI 2023;
S
ố:
tập 1;
Từ->đến trang
: 481-496;
Năm:
2023
Lĩnh vực:
Kinh tế;
Loại:
Báo cáo;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo này nhằm mục đích xây dựng mô hình nghiên cứu về hành vi tiêu dùng thực phẩm hữu cơ (TPHC) trên nền tảng trực tuyến của người tiêu dùng Việt Nam. Bài viết dựa trên các nghiên cứu lý thuyết về hành vi khách hàng và tổng quan tình hình nghiên cứu, đề xuất khung phân tích về ý định mua thực phẩm hữu cơ trên nền tảng trực tuyến của người tiêu dùng Việt Nam. Khung phân tích được xây dựng dựa trên quan điểm tiếp cận tích hợp giữa mô hình lý thyết hành vi có kế hoạch (TPB), Sự đa dạng của phương tiện (MRT) và Mô hình kích thích - môi trường - phản ứng (SOR), theo đó ý định mua TPHC của người tiêu dùng trên nền tảng trực tuyến chịu ảnh hưởng của thái độ đối với TPHC và trải nghiệm mua hàng trực tuyến. Bài viết đóng góp khung lý thuyết nền tảng về ý định mua TPHC trực tuyến của người tiêu dùng, đồng thời đưa ra một số gợi ý cho doanh nghiệp sản xuất và các nhà hoạch định chính sách trong việc thúc đẩy phát triển kênh phân phối sản phẩm TPHC trực tuyến tại thị trường Việt Nam.
ABSTRACT
This paper aims to build a research model in online purchase intention forward organic food, a case study in Viet Nam. Based on the theoretical research on customer behaviour and a literature review, an analytical framework on the intention of Vietnamese consumers to online purchase intention forward organic food. The framework is developed by integrating the TPB, MRT, and SOR. According to the framework, online purchase intention forward organic food is influenced by consumer attitude towards organic foods and the online shopping experience. Besides contributing a theoretical framework on online purchase intention forward organic food, the article also proposes some suggestions for manufacturers and policymakers to develop an online organic food distribution channel in the Vietnam market.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn