Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,389,927

 CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI Ý ĐỊNH MUA THỰC PHẨM HỮU CƠ CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT NAM TRÊN NỀN TẢNG TRỰC TUYẾN: ĐỀ XUẤT MÔ HÌNH PHÂN TÍCH TỪ NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Phan Thị Nhung
Nơi đăng: HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC TẾ THƯƠNG MẠI VÀ PHÂN PHỐI LẦN THỨ 4 NĂM 2023 – CODI 2023; Số: tập 1;Từ->đến trang: 481-496;Năm: 2023
Lĩnh vực: Kinh tế; Loại: Báo cáo; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo này nhằm mục đích xây dựng mô hình nghiên cứu về hành vi tiêu dùng thực phẩm hữu cơ (TPHC) trên nền tảng trực tuyến của người tiêu dùng Việt Nam. Bài viết dựa trên các nghiên cứu lý thuyết về hành vi khách hàng và tổng quan tình hình nghiên cứu, đề xuất khung phân tích về ý định mua thực phẩm hữu cơ trên nền tảng trực tuyến của người tiêu dùng Việt Nam. Khung phân tích được xây dựng dựa trên quan điểm tiếp cận tích hợp giữa mô hình lý thyết hành vi có kế hoạch (TPB), Sự đa dạng của phương tiện (MRT) và Mô hình kích thích - môi trường - phản ứng (SOR), theo đó ý định mua TPHC của người tiêu dùng trên nền tảng trực tuyến chịu ảnh hưởng của thái độ đối với TPHC và trải nghiệm mua hàng trực tuyến. Bài viết đóng góp khung lý thuyết nền tảng về ý định mua TPHC trực tuyến của người tiêu dùng, đồng thời đưa ra một số gợi ý cho doanh nghiệp sản xuất và các nhà hoạch định chính sách trong việc thúc đẩy phát triển kênh phân phối sản phẩm TPHC trực tuyến tại thị trường Việt Nam.
ABSTRACT
This paper aims to build a research model in online purchase intention forward organic food, a case study in Viet Nam. Based on the theoretical research on customer behaviour and a literature review, an analytical framework on the intention of Vietnamese consumers to online purchase intention forward organic food. The framework is developed by integrating the TPB, MRT, and SOR. According to the framework, online purchase intention forward organic food is influenced by consumer attitude towards organic foods and the online shopping experience. Besides contributing a theoretical framework on online purchase intention forward organic food, the article also proposes some suggestions for manufacturers and policymakers to develop an online organic food distribution channel in the Vietnam market.

© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn