Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,406,363

 CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI HÀNH VI MUA THỰC PHẨM HỮU CƠ TRỰC TUYẾN: NGHIÊN CỨU TRÊN THỊ TRƯỜNG ĐÀ NẴNG
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Phan Thị Nhung*, Võ Quang Trí, Hà Lê Thanh Trường, Nguyễn Thị Phương Nhi
Nơi đăng: TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG; Số: VOL. 21, NO. 8.1, 2023;Từ->đến trang: 1-11;Năm: 2023
Lĩnh vực: Kinh tế; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Nghiên cứu này nhằm khám phá ảnh hưởng của biến thái
độ đối với tiêu dùng thực phẩm hữu cơ (TPHC) và thái độ đối với
hành vi mua hàng trực tuyến đến ý định, hành vi mua TPHC trên
nền tảng trực tuyến của người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Đà
Nẵng. Nghiên cứu này sử dụng kết hợp cả phương pháp nghiên cứu
định tính và định lượng. Nghiên cứu định tính nhằm mục đích xây
dựng mô hình nghiên cứu, điều chỉnh, bổ sung thang đo làm cơ sở
xây dựng bảng khảo sát cho nghiên cứu định lượng. Phương pháp
nghiên cứu định lượng được tiến hành thông qua phân tích mô hình
cấu trúc tuyến tính (PLS-SEM), với số liệu được lấy từ 450 người
tiêu dùng đã từng mua TPHC trực tuyến. Kết quả nghiên cứu cho
thấy, hành vi mua TPHC trực tuyến phụ thuộc vào cả hai biến thái
độ. Nghiên cứu đồng thời cũng đề xuất một số gợi ý cho doanh
nghiệp sản xuất và các nhà hoạch định chính sách trong việc thúc
đẩy phát triển kênh phân phối sản phẩm TPHC trực tuyến
ABSTRACT
This study examines the influence of attitude
variables not only towards organic food but also toward online
purchase behavior on the intention and behavior of buying
organic food on the customers’ online platform in Danang city.
Qualitative and quantitative research methods are used in this
research. Qualitative research aims is to build a research model
and adjust the scale as a premise to make a questionnaire for
quantitative research. The quantitative research method is
conducted through analysis of a linear structural model (PLS
SEM), with data collected from 450 customers making
purchases online. Research results show that the online buying
behavior of organic food depends on both attitude variables.
The article also proposes some suggestions for manufacturers
and policymakers to develop an online organic food distribution
channel in the Vietnam market
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn