Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,406,363
CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI HÀNH VI MUA THỰC PHẨM HỮU CƠ TRỰC TUYẾN: NGHIÊN CỨU TRÊN THỊ TRƯỜNG ĐÀ NẴNG
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Phan Thị Nhung*, Võ Quang Trí, Hà Lê Thanh Trường, Nguyễn Thị Phương Nhi
Nơi đăng:
TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG;
S
ố:
VOL. 21, NO. 8.1, 2023;
Từ->đến trang
: 1-11;
Năm:
2023
Lĩnh vực:
Kinh tế;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Nghiên cứu này nhằm khám phá ảnh hưởng của biến thái
độ đối với tiêu dùng thực phẩm hữu cơ (TPHC) và thái độ đối với
hành vi mua hàng trực tuyến đến ý định, hành vi mua TPHC trên
nền tảng trực tuyến của người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Đà
Nẵng. Nghiên cứu này sử dụng kết hợp cả phương pháp nghiên cứu
định tính và định lượng. Nghiên cứu định tính nhằm mục đích xây
dựng mô hình nghiên cứu, điều chỉnh, bổ sung thang đo làm cơ sở
xây dựng bảng khảo sát cho nghiên cứu định lượng. Phương pháp
nghiên cứu định lượng được tiến hành thông qua phân tích mô hình
cấu trúc tuyến tính (PLS-SEM), với số liệu được lấy từ 450 người
tiêu dùng đã từng mua TPHC trực tuyến. Kết quả nghiên cứu cho
thấy, hành vi mua TPHC trực tuyến phụ thuộc vào cả hai biến thái
độ. Nghiên cứu đồng thời cũng đề xuất một số gợi ý cho doanh
nghiệp sản xuất và các nhà hoạch định chính sách trong việc thúc
đẩy phát triển kênh phân phối sản phẩm TPHC trực tuyến
ABSTRACT
This study examines the influence of attitude
variables not only towards organic food but also toward online
purchase behavior on the intention and behavior of buying
organic food on the customers’ online platform in Danang city.
Qualitative and quantitative research methods are used in this
research. Qualitative research aims is to build a research model
and adjust the scale as a premise to make a questionnaire for
quantitative research. The quantitative research method is
conducted through analysis of a linear structural model (PLS
SEM), with data collected from 450 customers making
purchases online. Research results show that the online buying
behavior of organic food depends on both attitude variables.
The article also proposes some suggestions for manufacturers
and policymakers to develop an online organic food distribution
channel in the Vietnam market
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn