Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,836,134

 Hợp tác giữa các doanh nghiệp logistics trong Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Đặng Thị Thu Trang
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN; Số: Số 2(111).2017, Quyển 2;Từ->đến trang: 102-109;Năm: 2017
Lĩnh vực: Kinh tế; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Nghiên cứu này phân tích những nhân tố chính ảnh hưởng đến quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp logistics trên địa bàn Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, từ đó đưa ra các gợi ý nhằm tăng cường hiệu quả hợp tác giữa các doanh nghiệp này. Bằng cách sử dụng nghiên cứu định tính với phỏng vấn chuyên sâu, bài viết đã khám phá ra những yếu tố ảnh hưởng đến sự hợp tác, thực trạng của việc hợp tác và cách thức để các doanh nghiệp logistics trong Vùng tiến hành hợp tác thành công. Kết quả nghiên cứu cho thấy các doanh nghiệp hợp tác dựa trên các mối quan hệ cá nhân là chủ yếu, được thúc đẩy khi có nhu cầu hợp tác rõ ràng với các mục tiêu cụ thể. Hơn nữa, nghiên cứu còn chỉ ra bốn yếu tố quyết định cho sự hợp tác gồm: lợi ích, niềm tin, cam kết và gắn kết giữa các doanh nghiệp. Hơn nữa, sự thành công của hợp tác phụ thuộc vào bốn giai đoạn của tiến trình hợp tác gồm: định vị chiến lược, thiết kế, thực hiện và kiểm soát.
ABSTRACT
This article attempted to analyze the main factors that are affecting the cooperation among logistics firms in Central key economic zone of Vietnam, and make suggestions to improve effectively their cooperation. By using qualitative research with in-depth interviews, this article has explored the factors affecting the cooperation, situation of the cooperation and ways for these logistics firms to cooperate successfully. Research results show that the cooperation among these firms is based on personal relationships, is promoted when there is a clear demand for specifics objectives such as reducing cost, improving the competitiveness, enhancing professionalism, market expansion. Moreover, the study also points out four determinants of the cooperation include: benefits, trust, embeddedness and commitment. In addition, the success of cooperation depends on four phases of cooperation process including strategic positioning, design, implementation and control.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn