Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,309,524

 Marketing quan hệ và hợp tác giữa doanh nghiệp xuất nhập khẩu và doanh nghiệp logistics: Nghiên cứu khám phá tại Việt Nam
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Đặng Thị Thu Trang
Nơi đăng: Hội thảo quốc gia Khoa học quản trị và kinh doanh lần thứ VI - COMB2017; Số: VI;Từ->đến trang: 575-584;Năm: 2017
Lĩnh vực: Kinh tế; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Dựa trên cách tiếp cận Marketing quan hệ, nghiên cứu này phân tích những nhân tố chính ảnh hưởng đến quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và doanh nghiệp logistics tại Việt Nam. Bằng cách sử dụng nghiên cứu định tính với phỏng vấn chuyên sâu, bài viết đã khám phá ra đặc điểm quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp này, tích hợp các biến số sự khác biệt môi trường tổ chức, đặc điểm mối quan hệ và giá trị. Nhìn chung, nghiên cứu thăm dò này đã mở rộng lý thuyết Marketing quan hệ trong bối cảnh quan hệ giữa doanh nghiệp xuất nhập khẩu và doanh nghiệp logistics. Chúng tôi tin rằng, nghiên cứu này gợi mở những hàm ý thú vị cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, doanh nghiệp logistics cũng như chính phủ trong việc đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp này.
ABSTRACT
Based on the relationship marketing approach, this study analyzes the main factors that are affecting the cooperation between export and import firms and logistics firms in Vietnam. By using qualitative research with in-depth interviews, this article has explored the characteristics of cooperative relationship among these firms, which integrated organizational environment difference, relationship characteristics and value. In general, this exploratory study broadened the relationship marketing theory in the context of the relationship between between export and import firms and logistics firms. We believe that this study suggests interesting implications for import and export firms, logistics firms as well as the government in promoting the cooperation among them.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn