Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,309,524
Marketing quan hệ và hợp tác giữa doanh nghiệp xuất nhập khẩu và doanh nghiệp logistics: Nghiên cứu khám phá tại Việt Nam
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Đặng Thị Thu Trang
Nơi đăng:
Hội thảo quốc gia Khoa học quản trị và kinh doanh lần thứ VI - COMB2017;
S
ố:
VI;
Từ->đến trang
: 575-584;
Năm:
2017
Lĩnh vực:
Kinh tế;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Dựa trên cách tiếp cận Marketing quan hệ, nghiên cứu này phân tích những nhân tố chính ảnh hưởng đến quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và doanh nghiệp logistics tại Việt Nam. Bằng cách sử dụng nghiên cứu định tính với phỏng vấn chuyên sâu, bài viết đã khám phá ra đặc điểm quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp này, tích hợp các biến số sự khác biệt môi trường tổ chức, đặc điểm mối quan hệ và giá trị. Nhìn chung, nghiên cứu thăm dò này đã mở rộng lý thuyết Marketing quan hệ trong bối cảnh quan hệ giữa doanh nghiệp xuất nhập khẩu và doanh nghiệp logistics. Chúng tôi tin rằng, nghiên cứu này gợi mở những hàm ý thú vị cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, doanh nghiệp logistics cũng như chính phủ trong việc đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp này.
ABSTRACT
Based on the relationship marketing approach, this study analyzes the main factors that are affecting the cooperation between export and import firms and logistics firms in Vietnam. By using qualitative research with in-depth interviews, this article has explored the characteristics of cooperative relationship among these firms, which integrated organizational environment difference, relationship characteristics and value. In general, this exploratory study broadened the relationship marketing theory in the context of the relationship between between export and import firms and logistics firms. We believe that this study suggests interesting implications for import and export firms, logistics firms as well as the government in promoting the cooperation among them.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn