Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,852,865

 Những nhân tố thành công cho thương maị chéo kênh (cross- channel): Trường hợp̣ nghiên cứu đối với các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Đặng Thị Thu Trang
Nơi đăng: Nhà xuất bản công thương; Số: 2;Từ->đến trang: 34-42;Năm: 2018
Lĩnh vực: Kinh tế; Loại: Báo cáo; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Khái niệm thương mại hợp kênh (omni channel) cũng như thương mại chéo kênh (cross-channel) không còn xa lạ với các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp bán lẻ. Tuy nhiên, trong thực tế mô hình kinh doanh này cực kỳ phức tạp và vấn đề đặt ra đâu là những yếu tố thành công cho mô hình thương mại này là điều mà các doanh nghiệp bán lẻ hướng đến. Bằng cách sử dụng nghiên cứu định tính với phỏng vấn chuyên sâu, bài viết đã khám phá ra thái độ của các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam đối với thương mại đa kênh (multi-channel) cũng như những nhân tố thành công cho thương mại chéo kênh cross-channel. Kết quả phân tích cho thấy rằng các cửa hàng truyền thống với việc mở rộng đồng thời kênh trực tuyến cũng như sự chuyển đổi trong quản lý và tổ chức (hệ thống thông tin, sắp xếp hàng hoá, giá cả, truyền thông, dịch vụ, nhân viên…) là những nhân tố thành công cho thương mại chéo kênh cross-channel. Những kết quả này có thể giúp các nhà bán lẻ Việt Nam nghĩ đến việc mở rộng kinh doanh truyền thống của họ sang kênh trực tuyến hoặc theo các cách khác.
ABSTRACT
The concept of omni channel as well as cross-channel commerce is no stranger to Vietnamese businesses, especially retailers. In reality, however, this business model is extremely complex and the question posed as the success factors for this commercial model is what retailers turn to. By using qualitative research with in-depth interviews, the article has explored the attitudes of Vietnamese retailers to multi-channel commerce as well as the success factors for cross-channel commerce. The research findings indicated that traditional stores with simultaneous online channel expansion and the shift in management and organization (information systems, product range, price, communication, service, staff ...) are successful factors for cross-channel commerce. Thus, these results could help Vietnamese retailers think of extending their traditional business to online channels or in other ways.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn