Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,505,584

 Tích hợp kênh bán hàng trong bối cảnh chuyển đổi số: Trường hợp nghiên cứu các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Đặng Thị Thu Trang
Nơi đăng: Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc gia "Giải pháp phát triển kinh tế số và thương mại điện tử bền vững cho Việt Nam"; Số: 4;Từ->đến trang: 176-190;Năm: 2022
Lĩnh vực: Chưa xác định; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Nhiều nhà bán lẻ đang bắt tay vào chiến lược tích hợp kênh dưới áp lực từ người tiêu dùng, những người hiện muốn có trải nghiệm mua sắm liền mạch. Việc tích hợp các kênh bán hàng là một phần của bối cảnh chuyển đổi số của doanh nghiệp và để nghiên cứu quá trình chuyển đổi này, một quan điểm tiếp cận chiến lược là cần thiết. Tuy nhiên, trong thực tế việc tích hợp kênh này cực kỳ phức tạp và vấn đề đặt ra đâu là những yếu tố thành công cho việc tích hợp các kênh bán hàng là điều mà các doanh nghiệp bán lẻ hướng đến. Bằng cách sử dụng nghiên cứu định tính với phỏng vấn chuyên sâu, bài viết đã khám phá ra rằng các nguồn lực về công nghệ, tổ chức, vật chất, quan hệ và chuyên môn có thể đại diện cho nguồn lợi thế cạnh tranh bền vững cho các doanh nghiệp bán lẻ. Những kết quả này cũng có thể giúp các nhà bán lẻ Việt Nam đa dạng các nguồn lực, làm nền tảng tích hợp kênh bán hàng thành công.
ABSTRACT
Sales channel integration is one of the strategies that retailers have to pursue in order to deliver a “seamless” consumer shopping experience. Sales channel integration is part of the digital transition of a company and, in order to study this transition, a strategic-level perspective is necessary. In reality, however, this channels’integration is extremely complex and the question posed as the success factors for channels’ integration is what retailers turn to. By using qualitative research with in-depth interviews, the article has explored that technological, organizational, physical, relationship and expertise resources can represent a source of sustainable competitive advantage for retail businesses. These results can also help Vietnamese retailers diversify their resources, serving as a foundation for successful sales channel integration.
[ 75-đặng thị thu trang.pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn