Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,505,939

 CÁC NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN Ý ĐỊNH ĐẶT PHÒNG FARMSTAY TRỰC TUYẾN: NGHIÊN CỨU THỰC NGHIỆM TẠI VIỆT NAM
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Đặng Thị Thu Trang, Lê Phương Cẩm Linh
Nơi đăng: Tạp chí khoa học thương mại; Số: 182;Từ->đến trang: 70-87;Năm: 2023
Lĩnh vực: Chưa xác định; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Việc hiểu được những yếu tố có thể tác động đến quá trình hình thành ý định thực hiện hành vi trực tuyến của khách hàng vẫn luôn là một thách thức lớn đối với người bán, đặc biệt là trong bối cảnh một ngành được chứng minh là có bản chất vô hình - ngành dịch vụ lưu trú. Nghiên cứu này đề xuất và kiểm chứng các thang đo, mô hình nghiên cứu về ảnh hưởng các nhân tố cả chủ quan lẫn khách quan đến ý định đặt phòng Farmstay trực tuyến - một hình thức lưu trú khá mới mẻ và chỉ vừa được khai thác tiềm năng trong những năm gần đây, của người tiêu dùng Việt Nam. Sau khi phân tích dữ liệu thu được từ 373 người tiêu dùng trên 18 tuổi khắp Việt Nam, bằng kỹ thuật PLS-SEM, kết quả cho thấy tác động tích cực của các yếu tố chuẩn chủ quan, chất lượng, tính tin cậy của truyền miệng điện tử (eWOM), nhận thức tương tác và sự hiện diện xã hội lên ý định đặt phòng của người tiêu dùng. Nghiên cứu được kỳ vọng sẽ giúp các chủ cơ sở dịch vụ lưu trú nói chung và chủ Farmstay nói riêng có cái nhìn sâu sắc hơn về nhận thức của người tiêu dùng; từ đó, có những điều chỉnh phù hợp để thúc đẩy ý định đặt phòng Farmstay trực tuyến của họ.
ABSTRACT
Understanding the factors that can influence customers' intention to take online behavior is always a major challenge for merchants, especially in the context of an industry that has proven to be intangible in nature and cannot be evaluated before actually consumed - the hospitality industry. This paper proposes and examines not only scales but also the research model of subjective and objective factors on the intention to book Farmstay online of Vietnamese consumers - a new form of accommodation that has just been exploited in its potential in recent years in Vietnam. After analysing data collected through a survey of 373 of consumers who are above the age of 18 and living in Vietnam by PLS-SEM analysis, the findings indicate a positive impact of subjective norm, quality and credibility of electronic word-of-mouth (eWOM), perceived interactivity and social presence on consumers' online booking intention. The research is expected to help accommodation owners in general and Farmstay owners in particular gain insight into consumers’ perception and from there, make the right adjustments to boost their online booking intention
[ b5pdf-1698369322.pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn