Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,114,655

 Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng mô hình “Lớp học đảo ngược” trong dạy học của giáo viên: nghiên cứu tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Trần Thị Hương Xuân, Nguyễn Bảo Hoàng Thanh, Nguyễn Thị Nhị
Nơi đăng: Tạp chí Giáo dục; Số: Vol. 23, Issue 04;Từ->đến trang: 37-44;Năm: 2023
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Trong bối cảnh thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, giáo viên cần triển khai các mô hình và phương pháp dạy học phát triển phẩm chất và năng lực học sinh, trong đó có mô hình lớp học đảo ngược. Nghiên cứu phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng vận dụng mô hình này thông qua thu thập ý kiến của 351 giáo viên ở khu vực miền Trung Tây Nguyên và Nam Bộ. Nghiên cứu đề xuất mô hình và kiểm định giả thuyết bằng phép phân tích nhân tố và hồi quy đa biến bằng phần mềm IBM SPSS Statistics 20. Mô hình đề cập đến các yếu tố ảnh hưởng đến Ý định sử dụng LHĐN bao gồm Nhận thức sự hữu ích, Nhận thức dễ sử dụng, Mục đích, Thói quen và Điều kiện thuận lợi. Kết quả cho thấy mô hình với các nhân tố trên là phù hợp, do đó để thúc đầy GV sử dụng LHĐN trong dạy học cần tính đến nâng cao nhận thức của GV về lợi ích của LHĐN, tính dễ sử dụng của LHĐN, mục đích dạy học của GV, thói quen của họ khi tổ chức và các điều kiện thuận lợi cả về cơ sở vật chất, đội ngũ và chính sách hỗ trợ.
ABSTRACT
In the context of implementing the 2018 General Education Program, teachers need to deploy teaching models and methods to develop students' qualities and competencies, including the flipped classroom model. The study analyzes the factors affecting the possibility to apply the flipped classroom model through a survey of 351 teachers in the Central, Highlands and Southern Regions in Vietnam. The model involves the factors affecting teachers’ intention to use the flipped classroom model including: perceived usefulness, perceived ease of use, purposes, habits and conditions. The results show that the model with the above factors is appropriate, so in order to motivate teachers to use the flipped classroom model in teaching, it is necessary to raise teachers' awareness of the benefits and ease of use of the model, the teaching purposes, and teachers’ habits when organizing teaching and the favorable conditions in terms of facilities, staff and support policies.
[ 2023\2023m03d027_11_4_167.-trn-th-hng-xun-v-cs.pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn