Trong
những năm gần đây, làn sóng khởi nghiệp tại Việt Nam đang phát triển ngày càng
mạnh mẽ. Xu hướng này, cùng với sự cạnh tranh gay gắt trong thị trường lao động,
đòi hỏi sinh viên cần phải bổ sung những kỹ năng cần thiết. Giáo dục đại học,
vì vậy, cũng đang đối mặt với những thách thức mới, bao gồm việc trang bị tinh
thần kinh doanh cho sinh viên. Mặc dù đào tạo khởi nghiệp đã từng bước được đưa
vào giảng dạy tại một số trường đại học, nhưng điều này đã đủ để thúc đẩy tinh
thần kinh doanh của sinh viên hay không? Và ý định khởi nghiệp của sinh viên phụ
thuộc vào những yếu tố nào? Bài nghiên cứu này nhằm phân tích các nhân tố ảnh
hưởng đến ý định khởi nghiệp của sinh viên, cũng như xác định vai trò của đào tạo
khởi nghiệp. Kết quả chỉ ra rằng có 6 yếu tố ảnh hưởng chính đến ý định khởi
nghiệp của sinh viên và khẳng định sự đóng góp tích cực của chương trình đào tạo
khởi nghiệp. Đồng thời, nghiên cứu này cũng cung cấp những căn cứ khoa học nhằm
hỗ trợ các nhà hoạch định trong việc thiết kế những chương trình đào tạo phù hợp,
từ đó, thúc đẩy ý định khởi nghiệp của sinh viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
|