Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,166,816

 Việc đánh giá độ chính xác của đánh giá đồng đẳng và tính đến nó khi tính điểm cuối cùng của người đánh giá có nâng cao chất lượng đánh giá đồng đẳng trực tuyến không?
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Loc Phuoc Hoang1 · Hieu Thanh Le2 · Hung Van Tran3 · Thanh Chi Phan1,6 · Duc Minh Vo4 · Phuong Anh Le2 · Dung The Nguyen2 · Chakrit Pong‑inwong5
Nơi đăng: Education and Information Technologies; Số: https://doi.org/10.1007/s10639-021-10763-1;Từ->đến trang: 4007–4035;Năm: 2021
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Quốc tế
TÓM TẮT
Đánh giá đồng đẳng có một vai trò quan trọng trong việc dạy và học hiện nay. Tuy nhiên, các kỹ thuật hiện có có xu hướng bị hạn chế do thiếu phương tiện phù hợp để đánh giá tính chính xác của các hoạt động đánh giá ngang hàng và giám sát việc thực hiện đánh giá ngang hàng trong môi trường trực tuyến. Do đó, rất cần phát triển các giải pháp mới để khuyến khích học sinh nỗ lực hết mình khi tham gia các hoạt động đánh giá đồng đẳng trực tuyến. Nghiên cứu này đề xuất một cách tiếp cận mới để đánh giá độ chính xác của kết quả đánh giá đồng đẳng nhằm nâng cao chất lượng của hệ thống đánh giá đồng đẳng. Phương pháp đề xuất được áp dụng để đánh giá các hoạt động đánh giá đồng đẳng của hai nhóm học sinh. Kết quả thực nghiệm được phân tích và đánh giá về cả điểm học tập và kết quả khảo sát ý kiến.
ABSTRACT
Peer assessment has an important role in teaching and learning nowadays. However, the existing techniques tend to be limited due to a lack of a suitable means to evaluate the accuracy of peer assessment activities and supervise peer assessment performances in an online environment. Hence, it is very necessary to develop new solutions encourage students to take full efort when they join in online peer assessment activities. This study proposed a new approach to evaluate the accuracy of peer assessment results for enhancing the quality of peer assessment system. The proposed approach was applied to evaluate peer assessment activities of two groups of students. The experimental results analyzed and evaluated in terms of both the learning scores and opinion survey results, which revealed that when students realized both their own responses and their peer assessment activities were taken into account by the system in the calculation of the last score, they had positive attitudes towards peer assessment activities and the peer assessment results were improved signifcantly.
[ 2022\2022m012d09_11_51_22AE&IT_Does_evaluating_peer_assessment_accuracy_and_takin.pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn