Việc đánh giá độ chính xác của đánh giá đồng đẳng và tính đến nó khi tính điểm cuối cùng của người đánh giá có nâng cao chất lượng đánh giá đồng đẳng trực tuyến không? |
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Loc Phuoc Hoang1
· Hieu Thanh Le2
· Hung Van Tran3 · Thanh Chi Phan1,6 ·
Duc Minh Vo4
· Phuong Anh Le2
· Dung The Nguyen2
· Chakrit Pong‑inwong5 |
Nơi đăng: Education and Information Technologies; Số: https://doi.org/10.1007/s10639-021-10763-1;Từ->đến trang: 4007–4035;Năm: 2021 |
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Quốc tế |
TÓM TẮT |
Đánh giá đồng đẳng có một vai trò quan trọng trong việc dạy
và học hiện nay. Tuy nhiên, các kỹ thuật hiện có có xu hướng bị hạn chế do
thiếu phương tiện phù hợp để đánh giá tính chính xác của các hoạt động đánh giá
ngang hàng và giám sát việc thực hiện đánh giá ngang hàng trong môi trường trực
tuyến. Do đó, rất cần phát triển các giải pháp mới để khuyến khích học sinh
nỗ lực hết mình khi tham gia các hoạt động đánh giá đồng đẳng trực tuyến. Nghiên
cứu này đề xuất một cách tiếp cận mới để đánh giá độ chính xác của kết quả đánh
giá đồng đẳng nhằm nâng cao chất lượng của hệ thống đánh giá đồng đẳng. Phương
pháp đề xuất được áp dụng để đánh giá các hoạt động đánh giá đồng đẳng của hai
nhóm học sinh. Kết quả thực nghiệm được phân tích và đánh giá về cả điểm
học tập và kết quả khảo sát ý kiến. |
ABSTRACT |
Peer assessment has an important role in teaching and learning nowadays. However, the
existing techniques tend to be limited due to a lack of a suitable means to evaluate the
accuracy of peer assessment activities and supervise peer assessment performances in
an online environment. Hence, it is very necessary to develop new solutions encourage
students to take full efort when they join in online peer assessment activities. This
study proposed a new approach to evaluate the accuracy of peer assessment results for
enhancing the quality of peer assessment system. The proposed approach was applied
to evaluate peer assessment activities of two groups of students. The experimental
results analyzed and evaluated in terms of both the learning scores and opinion survey
results, which revealed that when students realized both their own responses and their
peer assessment activities were taken into account by the system in the calculation of
the last score, they had positive attitudes towards peer assessment activities and the
peer assessment results were improved signifcantly. |
[ 2022\2022m012d09_11_51_22AE&IT_Does_evaluating_peer_assessment_accuracy_and_takin.pdf ] |