Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,135,221

 Lớp học đảo ngược trong giảng dạy trực tuyến: trải nghiệm ở trường trung học.
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Hung Van Tran, Huy Thanh Le, Thanh Chi Phan, Loc Phuoc Hoang & Tien Minh Phan
Nơi đăng: INTERACTIVE LEARNING ENVIRONMENTS; Số: 1;Từ->đến trang: 1-17;Năm: 2022
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Quốc tế
TÓM TẮT
Dạy học trực tuyến từ lâu đã mang lại những lợi ích và thuận lợi thiết thực cho nhiều cấp độ. Cùng với những ưu điểm của lớp học lđảo ngược (FC), việc kết hợp giảng dạy trực tuyến trong FC đã làm tăng hiệu quả và cải thiện kết quả học tập của học sinh. Tuy nhiên, vẫn còn quá ít các công trình nghiên cứu nhằm nâng cao hiệu quả dạy học CNTT theo mô hình HTCT, đặc biệt là ở các trường phổ thông. Để nâng cao hiệu quả giảng dạy cũng như nâng cao hiệu quả học tập trực tuyến cho học sinh, bằng phương pháp thực nghiệm với nhóm thực nghiệm và nhóm đối chứng, nghiên cứu so sánh bài kiểm tra trước và bài kiểm tra kết quả học tập của 80 học sinh lớp 10, học kỳ 1 năm học 2021 -2022 với hai giai đoạn (dạy học và đánh giá). Kết quả nghiên cứu này cũng khẳng định mức độ hài lòng của sinh viên đối với giáo viên sử dụng FC trong dạy học trực tuyến giúp sinh viên nâng cao hiệu quả học tập cũng như kết quả học tập.
ABSTRACT
Online teaching has long brought benefits and practical advantages for many levels. Along with the advantages of the flipped classroom (FC), the combination of online teaching in the FC has increased efficiency and improved student-learning outcomes. However, there are still too few research works to improve the effectiveness of IT teaching under the FC model, especially in high schools. To improve teaching efficiency as well as improve online learning performance for students, by experimental method with an experimental group and a control group, the study compares pretest and posttest regarding the learning results of 80 students in grade 10, semester 1 of the school year 2021-2022 with two stages (teaching and assessment). As for p-value = .000 < .005 of the experimental and control groups, the results of the experimental group were more effective than those of the control group. In addition, with the value of t = 6.736, the effect size of the study is quite large. Therefore, the difference between the two groups is statistically significant. The results of this study also confirm the satisfaction level of students with teachers using FC in online teaching to help students improve their learning performance as well as learning outcomes.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn