Rèn luyện hoạt động phán đoán cho học sinh nhờ sử dụng tương tự và khái quát hóa trong dạy học hình học không gian lớp 11 |
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Vũ Đình Chinh |
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; Số: 8A/2015 VN;Từ->đến trang: 97-106;Năm: 2015 |
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước |
TÓM TẮT |
Trong bài báo tác giả tập trung nghiên cứu các bước để rèn luyện hoạt động phán đoán cho học sinh nhờ sử dụng tương tự và khái quát hóa trong dạy học hình học không gian lớp 11. Việc đề xuất các bước phán đoán dựa trên nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn của vấn đề nghiên cứu từ đó thấy được phán đoán và giải quyết vấn đề là hai hoạt động có mối liên hệ mật thiết với nhau trong dạy học môn Toán nói chung và bộ môn hình học không gian nói riêng. |
ABSTRACT |
In this article, the author focuses on steps training for students' judgement acitvity by using analogy and generalization in teaching three dimensional geometry grade 11. The process of judging proposal was based in the theoretical and practical background of research problem, then we confirmed that judgment and problem -solving are two close activities in teaching Mathematics in general and in three dimensional Geometry in particular. |