Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,377,325

 Tổ chức dạy học môn Toán theo định hướng giáo dục STEM nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh ở tiểu học
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Vũ Đình Chinh (Giảng viên hướng dẫn) - Trần Thị Thu Hiền (Học viên cao học)
Nơi đăng: Tạp chí Giáo dục - Bộ Giáo dục & Đào tạo; Số: Tháng 6 (kỳ 1);Từ->đến trang: 14-20;Năm: 2023
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Tổ chức dạy học môn Toán theo định hướng giáo dục STEM là điều cần thiết nhằm hướng đến phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh phổ thông nói chung và học sinh tiểu học nói riêng, trong đó có năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. Nghiên cứu đề xuất quy trình thiết kế và tổ chức dạy học môn Toán theo định hướng giáo dục STEM để phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh ở tiểu học và minh họa các quy trình này thông qua việc thiết kế và tổ chức dạy học chủ đề STEM: “Làm mô hình bàn tay Robot” trong dạy học môn Toán lớp 3. Để phát triển cho học sinh năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh trong dạy học, đòi hỏi giáo viên cần đầu tư nhiều thời gian và đặc biệt là sử dụng kết hợp các phương pháp dạy học tích cực một cách phù hợp.
ABSTRACT
Organizing math teaching in the direction of STEM education is essential in order to develop quality and capacity for high school students in general and primary school students in particular, including problem solving ability and creativity. The study proposes a process to design and organize Math teaching in the direction of STEM education to develop problem-solving and creativity capacity for primary school students and illustrate these processes through the design of Design and organize teaching of STEM topics: "Making a model of a robot hand" in teaching grade 3 Math. To develop students' problem-solving and creative abilities in teaching, it requires Teachers need to invest a lot of time and especially use a combination of active teaching methods appropriately.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn