Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,377,325
Tổ chức dạy học môn Toán theo định hướng giáo dục STEM nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh ở tiểu học
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Vũ Đình Chinh (Giảng viên hướng dẫn) - Trần Thị Thu Hiền (Học viên cao học)
Nơi đăng:
Tạp chí Giáo dục - Bộ Giáo dục & Đào tạo;
S
ố:
Tháng 6 (kỳ 1);
Từ->đến trang
: 14-20;
Năm:
2023
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Tổ chức dạy học môn Toán theo định hướng giáo dục STEM là điều cần thiết nhằm hướng đến phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh phổ thông nói chung và học sinh tiểu học nói riêng, trong đó có năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. Nghiên cứu đề xuất quy trình thiết kế và tổ chức dạy học môn Toán theo định hướng giáo dục STEM để phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh ở tiểu học và minh họa các quy trình này thông qua việc thiết kế và tổ chức dạy học chủ đề STEM: “Làm mô hình bàn tay Robot” trong dạy học môn Toán lớp 3. Để phát triển cho học sinh năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh trong dạy học, đòi hỏi giáo viên cần đầu tư nhiều thời gian và đặc biệt là sử dụng kết hợp các phương pháp dạy học tích cực một cách phù hợp.
ABSTRACT
Organizing math teaching in the direction of STEM education is essential in order to develop quality and capacity for high school students in general and primary school students in particular, including problem solving ability and creativity. The study proposes a process to design and organize Math teaching in the direction of STEM education to develop problem-solving and creativity capacity for primary school students and illustrate these processes through the design of Design and organize teaching of STEM topics: "Making a model of a robot hand" in teaching grade 3 Math. To develop students' problem-solving and creative abilities in teaching, it requires Teachers need to invest a lot of time and especially use a combination of active teaching methods appropriately.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn