Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,044,345
MÔ HÌNH ĐÁNH GIÁ CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC: ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Võ Thị Kim Anh
Nơi đăng:
VNU Journal of Foreign Studies;
S
ố:
34;
Từ->đến trang
: 140-150;
Năm:
2018
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Đánh giá giáo dục đã được chú trọng và các mô hình đánh giá giáo dục được đề xuất trong thế kỷ 20 đã được phát triển và áp dụng rộng rãi trong đánh giá giáo dục ở thế kỷ 21. Bài báo cung cấp cho độc giả cái nhìn tổng thể về bốn mô hình đánh giá nổi tiếng trong lĩnh vực giáo dục: mô hình khách quan của Tyler, mô hình phản hồi của Stake, mô hình phi mục tiêu của Scriven và mô hình CIPP của Stufflebeam. Những mô hình này có một bề dày lịch sử và được phát triển theo thời gian. Bốn mô hình này được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực đánh giá, nhưng chủ yếu là trong đánh giá chương trình giáo dục. Với mục đích giúp các nhà đánh giá giáo dục hiểu rõ hơn về các mô hình này, bài báo trình bày bản chất của các mô hình, đặc điểm của mô hình, cũng như thảo luận điểm mạnh và điểm yếu của từng mô hình.
ABSTRACT
In the 21st century, evaluation in education has been paid great attention and the evaluation models in education which were created in the 20th century have been further developed and widely applied in educational evaluation. The paper provides readers with comprehensive discussions on the four well-known evaluation models in education: Tyler’s objective model, Stake’s responsive model, Scriven’s goal free model and Stufebeam’s CIPP model. These models have a long history and have been thoroughly developed over time. The application of these four models is found in many felds of evaluation, but mostly in educational program evaluation. In order to help educational evaluators have better and deeper understandings of the four models, the paper presents the nature of the models, the characteristics of the models, as well as discusses strengths and weaknesses of each model.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn