Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,967,874
Ảnh hưởng của góc đánh lửa đến quá trình cháy và phát thải động cơ đánh lửa cưỡng bức sử dụng nhiên liệu biogas-hydrogen ở chế độ tải định mức
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Lê Minh Đức
1
, Nguyễn Quang Trung
1
, Huỳnh Tấn Tiến
1
, Nguyễn Văn Triều
1
, Dương Đình Nghĩa
1
Nơi đăng:
Hội nghị Cơ học Thủy khí Toàn quốc lần thứ 22;
S
ố:
22;
Từ->đến trang
: 162-169;
Năm:
2020
Lĩnh vực:
Khoa học công nghệ;
Loại:
Báo cáo;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Ảnh hưởng của góc đánh lửa đến quá trình cháy và phát thải động cơ 1 xi lanh đánh lửa cưỡng bức sử dụng nhiên liệu biogas-hydrogen được nghiên cứu bằng phương pháp mô phỏng số. Động cơ được thiết lập ở chế độ định mức với số vòng quay n = 400 vòng/phút và độ mở bướm ga ở mức 100%. Thành phần hydrogen được thay đổi theo tỷ lệ thể tích trong hỗn hợp nhiên liệu cùng với biogas, lần lượt là 0, 10, 20, và 30%. Góc đánh lửa được điều chỉnh để đánh giá ảnh hưởng đến tính năng hoạt động và mức độ phát thải của động cơ. Kết quả mô phỏng cho thấy áp suất cháy và nhiệt độ cháy trong xi lanh tăng liên tục khi tăng hàm lượng hydrogen để làm giàu biogas. Việc tăng hàm lượng hydrogen trong hỗn hợp làm tăng tốc độ cháy và lan tràn màng lửa, qua đó làm tăng tốc độ cháy tầng cũng như nâng cao tỉ lệ cháy rối của hỗn hợp nhiên liệu. Áp suất cực đại, nhiệt độ quá trình cháy, phát thải CO2 và NOx của động cơ biogas làm giàu hydrogen được nghiên cứu và so sánh với động cơ dùng 100% nhiên liệu biogas.
ABSTRACT
A single cylinder spark-ignition engine was used to operate as a hydrogen-enriched biogas fueled spark ignition engine. The engine was tested at 4000 rpm and 100% throttle opening. The hydrogen volume fraction in mixture was set at 10, 20, and 30%. The combustion behaviors were carried out by numerical modelling. The advancing spark ignition timing was applied to optimize the engine operations. The results show that the in-cylinder pressure of engine increase gradually with increasing the hydrogen fraction. The hydrogen addition availed the increased flame propagation speed and the enhanced the characteristics. This is because the additional hydrogen would help accelerate the chain reactions and consequently improve the local laminar flame speed as well as enhance turbulent reaction rate of flame. Therefore, the combustion process was enhanced appropriately. The peak in-cylinder pressure, combustion temperature, CO
2
and NOx emissions of the engine fueled with hydrogen-enriched biogas at different hydrogen volume fractions was estimated and compared with those of the engine fueled with pure biogas.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn