Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,367,536

 Ứng dụng chức năng đáp ứng tần số trong phân tích dao động kết cấu ô tô
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Lê Minh Đức, Lê Công Tín, Huỳnh Tấn Tiến
Nơi đăng: TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG; Số: VOL. 21, NO. 2;Từ->đến trang: 91-97;Năm: 2023
Lĩnh vực: Khoa học công nghệ; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Ngày nay với sự phát triển nhanh về kinh tế, đời sống vật chất, theo đó khách hàng có xu hướng chọn phương tiện giao thông có chất lượng cao và đảm bảo an toàn. Dao động và tiếng ồn là hai yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng của phương tiện giao thông. Trong đó, yếu tố dao động không những làm giảm sự thoải mái cho hành khách mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của phương tiện. Vì vậy nghiên cứu phương pháp tính toán dao động kết cấu của phương tiện giao thông là nhiệm vụ cần thiết. Nghiên cứu này thực hiện ứng dụng phương pháp đáp ứng tần số (FRF) vào phân tích dao động gây cộng hưởng trên khung xe Bus THACO TB120S. Kết quả phân tích FRF được kiểm chứng độ chính xác thông qua các phép đo thực nghiệm. Phân tích FRF cho biết tần số gây cộng hưởng kết cấu và biên độ cộng hưởng, từ đó có cơ sở hiểu chỉnh thiết kế phù hợp góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm ô tô và nâng cao năng lực thiết kế sản phẩm.
ABSTRACT
Nowadays, with the rapid development of the economy and material life, accordingly, customers tend to choose high-quality and safe means of vehicle. Vibration and noise are the two important factors in assessing the quality of a vehicle, in which the vibration factor not only reduces the comfort of passengers but also directly affects the life of the vehicle. Therefore, the study on the calculation method of the vehicle’s structure vibration is a necessary mission. Thisstudy applies of Frequency Response Function (FRF) method to analyze the resonance vibration on the THACO TB120SBus Chassis Frame. The results of the FRF analysis are validated accurately through experimental measurements. FRF analysis shows the frequency that causes structural resonance and resonance amplitude, thereby providing a basis for appropriate design adjustment, contributing to improve the quality of automot products, and strengthening the product design capabilities.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn