Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,082,413
ẢNH HƯỞNG CỦA ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP ĐẾN Ý ĐỊNH KHỞI NGHIỆP –
TÌNH HUỐNG NGHIÊN CỨU TẠI ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Lê Thị Minh HằngNguyễn Sơn Tùng
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học Kinh tế;
S
ố:
7(4);
Từ->đến trang
: 15-26;
Năm:
2019
Lĩnh vực:
Chưa xác định;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp, cũng như xác định vai trò của đào tạo khởi nghiệp trong việc thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của sinh viên. Tác giả sử dụng phương pháp tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích hồi quy tuyến tính, và phân tích giá trị trung bình để phân tích dữ liệu định lượng cho mẫu gồm 352 sinh viên đang theo học tại các trường thành viên thuộc Đại học Đà Nẵng. Kết quả cho thấy có 3 yếu tố ảnh hưởng chính đến ý định khởi nghiệp của sinh viên và khẳng định sự đóng góp tích cực của chương trình đào tạo khởi nghiệp. Đồng thời, nghiên cứu cũng cung cấp những căn cứ khoa học nhằm hỗ trợ các nhà hoạch định trong việc thiết kế những chương trình đào tạo phù hợp, từ đó, thúc đẩy ý định khởi nghiệp của sinh viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
ABSTRACT
This paper aims to analyze the factors that influence students' entrepreneurial intentions, as well as determine the role of entrepreneurship training. We constructed a mix-method approach including exploratory factor analysis (EFA), linear regression analysis, and means comparision for the surveying dataset of 352 students who are studying at Danang University. The results showed 3 factors influenced students' entrepreneurial intention in starting a business and affirmed the positive contribution of the entrepreneurship training program. At the same time, this study also provided scientific bases to assist planners in designing appropriate training programs, thereby promoting students' entrepreneurial intention to start a business in Danang city.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn