Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,007,168
THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN VỐN TỪ NGỮ HÁN VIỆT CHO HỌC SINH TRONG GIỜ ĐỌC HIỂU TÁC PHẨMVĂN HỌC VIỆT NAM TRUNG ĐẠI
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Lê Thị Thanh Tịnh
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học Giáo dục -Trường ĐH Sư phạm -ĐH Đà Nẵng
walgreens pharmacy coupon
site
promo codes walgreens
;
S
ố:
17A(04);
Từ->đến trang
: 112-120;
Năm:
2015
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Từ ngữ Hán Việt là một bộ phận quan trọng, gắn bó chặt chẽ với sự phát triển của tiếng Việt, góp phần làm cho tiếng Việt thêm phong phú, giàu đẹp. Phát triển ngôn ngữ nói chung và việc phát triển từ ngữ Hán Việt cho học sinh nói riêng là nhiệm vụ được thực hiện đồng thời và diễn ra trong suốt tiến trình dạy học đọc hiểu tác phẩm văn học. Cũng vì lẽ đó, thiết nghĩ, việc lồng ghép nhiệm vụ phát triển từ ngữ Hán Việt cho HS phổ thông trong giờ đọc hiểu TPVH Việt Nam trung đại là vô cùng hợp lí và cần thiết. Qua khảo sát một số trường THPT trên địa bàn thành phố Huế, chúng tôi nhận thấy năng lực sử dụng từ ngữ Hán Việt của một bộ phận học sinh còn tương đối yếu. Thế nhưng, việc phát triển vốn từ ngữ Hán Việt cho học sinh lại chưa thực sự được chú trọng.
ABSTRACT
Sino-Vietnamese word class is not only important but also inextricably linked with the development of the Vietnamese. This word class help Vietnamese becomes more abundant and beautiful. Language development in general and the development of Sino-Vietnamese words for the student is a particular task is performed simultaneously and take place throughout the process of teaching reading literary works. Therefore, the integration of developing Sino-Vietnamese words for High School students in reading comprehension lesson medieval literature of Vietnam is extremely reasonable and necessary. Through the survey, some high schools in the city of Hue, we found the student's capacity of using Sino Vietnamese still relatively bad. However,
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn