Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,101,490
Một nghiên cứu tổng quan tích hợp về các năng lực cốt lõi và phương pháp tiếp cận giáo dục stem trong bối cảnh giáo dục đương đại
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Lê Thị Thanh Tịnh
Nơi đăng:
HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC GIA “ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC TRONG BỐI CẢNH ĐỔI MỚI GIÁO DỤC PHỔ THÔNG”;
S
ố:
1;
Từ->đến trang
: 1-14;
Năm:
2023
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Báo cáo;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Giáo dục STEM đang ngày càng phát triển và cung cấp các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề toàn cầu, đặc biệt là những vấn đề liên quan trực tiếp đến mục tiêu phát triển bền vững năm 2030. Khi Cách mạng Công nghiệp 4.0 đạt được động lực và ảnh hưởng đến mọi khía cạnh trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, ranh giới giữa các lĩnh vực STEM và phi STEM ngày càng trở nên mờ nhạt, buộc chúng ta phải suy nghĩ lại về việc duy trì một chương trình giảng dạy truyền thống, nơi kiến thức và kỹ năng được tách biệt theo các môn học. Hiện tại, giữa rất nhiều các báo cáo và sáng kiến triển khai giáo dục STEM, có rất ít nghiên cứu bàn về khung lý thuyết STEM, chẳng hạn như các vấn đề liên quan đến kiến thức, kỹ năng, thái độ, giá trị cốt lõi của giáo dục STEM trong các bối cảnh giáo dục khác nhau. Đây cũng là một nguyên nhân khiến việc triển khai các chương trình giáo dục STEM dựa trên năng lực gặp nhiều thách thức. Mục đích của bài viết này là xác định và mô tả các yếu tố cấu thành nên năng lực STEM và các phương pháp tiếp cận tiềm năng đối với việc giảng dạy STEM. Bằng việc vận dụng phương pháp đánh giá tích hợp, bài viết này sẽ cung cấp cơ sở để phát triển khung năng lực STEM và có thể trở thành một đề xuất hữu ích cho những phương pháp tiếp cận dựa trên năng lực trong lĩnh vực STEM trong bối cảnh giáo dục đương đại ở Việt Nam.
ABSTRACT
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn