Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,952,934
Định hướng phát triển lớp từ ngữ Hán Việt cho học sinh gắn với các bước đọc hiểu tác phẩm văn học Việt Nam trung đại
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Lê Thị Thanh Tịnh*
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN;
S
ố:
Số 10(83).2014;
Từ->đến trang
: 68;
Năm:
2014
Lĩnh vực:
Khác;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Phát triển ngôn ngữ nói chung và việc phát triển từ ngữ Hán Việt cho học sinh nói riêng là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục. Đây không chỉ được thực hiện trong các giờ dạy học tiếng Việt mà còn được diễn ra trong suốt tiến trình dạy học đọc văn và gắn chặt với các bước đọc hiểu tác phẩm văn học [6,tr.36]. Tuy nhiên, mục tiêu chính của giờ đọc hiểu tác phẩm văn học nói chung và đọc hiểu tác phẩm văn học Việt Nam trung đại nói riêng là giúp học sinh nắm được giá trị nội dung, tư tưởng cũng như giá trị nghệ thuật của tác phẩm, qua đó, từng bước khám phá cái hay, cái đẹp của tác phẩm văn chương chứ không phải là các mục tiêu liên quan đến việc phát triển ngôn ngữ. Do đó, dù dạy học trên tinh thần tích hợp, giáo viên cũng cần hết sức lưu ý và thận trọng khi triển khai nội dung phát triển lớp từ ngữ Hán Việt trong giờ đọc hiểu văn học Việt Nam trung đại.
ABSTRACT
Language development in general and the development of the "Sino-Vietnamese" word class for students in particular are regular and continuous tasks that take place not only in Vietnamese language classes but also in the process of teaching reading comprehension attached to the steps in the reading comprehension of Vietnam's literary works [6,p.36]. However, rather than having its aim as language development, the in-class reading comprehension of literature in general and Vietnamese medieval literary works in particular is aimed at helping students understand the value of the contents, ideas and the artistic value of the works, whereby students can gradually discover the beauty and the attraction of literature. Therefore, from the perspective of integrated teaching, teachers should be attentive and cautious when developing the "Sino-Vietnamese" word class in teaching the reading comprehension of Vietnam's medieval literature.
walgreens pharmacy coupon
walgreen online coupons
promo codes walgreens
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn