Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,038,594

 NHỮNG TIỀM NĂNG VÀ THÁCH THỨC CỦA PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG SỬ DỤNG PIN NHIÊN LIỆU HYDRO
JST-UD2020-169 JST-UD2020-169
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: ThS. Ngô Phi Mạnh, Dương Đình Nghĩa, Bùi Viết Cường
JST-UD2020-169 JST-UD2020-169
Nơi đăng: TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG; Số: VOL. 19, NO. 3, 2021;Từ->đến trang: JST-UD2020-169;Năm: 2021
Lĩnh vực: Khoa học công nghệ; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Hiện nay, các vấn đề nghiêm trọng về môi trường như ô nhiễm không khí, biến đổi khí hậu do phát thải từ các phương tiện giao thông sử dụng động cơ đốt trong; cùng với sự cạn kiệt của nguồn dầu mỏ và khí đốt đang thúc đẩy con nguời phải nhanh chóng tìm ra các phương tiện giao thông mới. Và pin nhiên hiệu hydro được đánh giá là một trong những thay thế đầy tiềm năng nhằm cung cấp nguồn động lực với hiệu suất chuyển hóa năng lượng cao, thân thiện môi trường và đảm bảo tính phát triển bền vững cho các phương tiện giao thông trong tương lai. Để hiện thực được điều này, công nghệ pin nhiên liệu cần vượt qua nhiều thách thức về mặt kinh tế lẫn kỹ thuật. Trong bài báo này, chúng tôi sẽ tập trung phân tích 2 trở ngại chính làm chậm quá trình thương mại hóa của các phương tiện giao thông chạy pin nhiên liệu hydro, đó là giá thành sản xuất và độ bền của cụm pin nhiên liệu. Đồng thời, các giải pháp khắc phục 2 trở ngại trên cũng được tổng hợp. ISSN 1859-1531 -JST-UD2020-169JST-UD2020-169 JST-UD2020-169
ABSTRACT
Nowadays, many serious environmental problems such as air pollution, climate change caused by emission from internal combustion vehicles (ICEVs) in combination with the exhaustion of crude oil and natural gas resources are forcing humans to seek new means of transport. The hydrogen polymer electrolyte fuel cell (H2-PEFC) is considered as a viable and promising power supply with high-energy conversion efficiency, environmental friendliness and sustainability for future means of transport. In order to reach this goal, the hydrogen polymer electrolyte fuel cell technology must overcome both technical and economic challenges. In this article, we focus on analyzing two main obstacles which slow down the commercialization of the hydrogen fuel cell vehicles (HFCVs), namely the initial costs and the durability of the fuel cell stack. At the same time, corrective measures to overcome the above-mentioned obstacles are also synthesized.ISSN 1859-1531 -JST-UD2020-169JST-UD2020-169 JST-UD2020-169
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn