Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,033,666

 Một đề xuất ứng dụng PLM để nâng cao sự hợp tác và chia sẻ dữ liệu trong quá trình điều trị bệnh nhân cần cấy ghép các bộ phận giả
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Ngô Thanh Nghị*; Tào Quang Bảng; Bùi Hệ Thống
Nơi đăng: Tạp chí Tạp chí Khoa học và Công nghệ; Số: Vol. 18, No. 5.1, 2020;Từ->đến trang: 42-45;Năm: 2020
Lĩnh vực: Kỹ thuật; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Y tế là một lĩnh vực phức tạp và quan trọng, nó cần phải liên tục được cải tiến và nâng cao chất lượng trong xã hội ngày nay. Nghiên cứu này chỉ ra các vấn đề có liên quan đến sự hợp tác và chia sẻ dữ liệu trong lĩnh vực y tế, tập trung chính vào quá trình điều trị bệnh nhân cần cấy ghép các bộ phận giả (prosthesis). Quá trình này gồm rất nhiều thành phần tham gia, cả trong lĩnh vực y tế (y tá, các bác sĩ chụp X quang, bác sĩ phẫu thuật…) và lĩnh vực kỹ thuật (các kỹ sư thiết kế bộ phận giả, nhà sản xuất…). Bài báo này phân tích và đưa ra một giải pháp dựa trên tiếp cận PLM (Quản lý vòng đời sản phẩm) để giải quyết các vấn đề gặp phải. Các giải pháp sau đó được đưa vào phần mềm PLM Audros để minh họa các chức năng của hệ thống.
ABSTRACT
Medical sector is one of the complex domains that needs continuous improvement and enhancement of its quality in current society. This paper points out the problem in medical field related to collaboration and data sharing, with focus on the patient treatment process requiring prosthesis implantation. This treatment process includes many stakeholders in both medical domain (nurse, radiologist, medical doctor, surgeon…) and engineering domain (design engineer, producer…). The research analyzes and describes a solution based on PLM(Product Lifecycle Management) approach to solve the problems in the treatment process. Then all solutions will be implemented into Audros PLM software to demonstrate the functions of system.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn