Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,079,992
Phát triển kĩ năng giao tiếp cho sinh viên Ngành Việt Nam học, trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Ngô Thị Hường*
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN;
S
ố:
Số 2(75).2014;
Từ->đến trang
: 34;
Năm:
2014
Lĩnh vực:
Khác;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Kĩ năng giao tiếp là một trong những kĩ năng quan trọng và cần thiết cho sinh viên nói chung và sinh viên ngành Việt Nam học, trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng nói riêng. Bên cạnh kiến thức chuyên ngành thì kĩ năng mềm phục vụ cho công việc sau khi ra trường là điều đòi hỏi mỗi sinh viên phải đáp ứng được để phù hợp với nhu cầu của nhà tuyển dụng và xu thế xã hội hiện nay. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rất ít sinh viên thỏa mãn được yêu cầu này. Kết quả khảo sát 243 sinh viên Ngành Việt Nam học đã chỉ ra được thực trạng hạn chế về nhu cầu và kĩ năng giao tiếp của sinh viên. Sự hạn chế nêu trên xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Phát triển kĩ năng mềm, đặc biệt kĩ năng giao tiếp cho sinh viên là một công việc cấp thiết không chỉ đòi hỏi sự nỗ lực, rèn luyện của chính bản thân các em mà còn cần có sự tham gia của nhiều đối tượng, từ nhiều phía khác nhau.
ABSTRACT
Communication skill is one of the important skills necessary for students in general and students of Vietnam studies at Danang University of Education in particular. In addition to the knowledge in specific fields, soft skills served for work after graduation are requirements for each student to meet the needs of employers and current social trends. However, the fact is that few students satisfy these requirements. The survey results from 243 students in Vietnam studies have shown the real limitations between the students’ needs and communication skills. The above limitations stem from many different causes. The development of soft skills, especially communication skills for students is an urgent task which requires not only efforts and disciplines of the students themselves, but also the participation of many objects, from many different sides.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn