Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,386,152

 PHÁT TRIỂN NGHIỆP VỤ CHO GIÁO VIÊN TOÁN TƯƠNG LAI QUA NGHIÊN CỨU BÀI HỌC: TRƯỜNG HỢP DẠY HỌC CÁC SỐ ĐO TRUNG TÂM TRÊN BIỂU ĐỒ THỐNG KÊ
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Thị Hà Phương, Trần Kiêm Minh
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Hà Nội; Số: Volume 66, Issue 3;Từ->đến trang: 187-200;Năm: 2021
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Nghiên cứu về các kiểu kiến thức để dạy học thống kê của các giáo viên toán tương lai (GVTTL) trong bối cảnh đổi mới chương trình giáo dục phổ thông ở Việt Nam hiện nay là một vấn đề cấp bách và cần thiết. Trong bài báo này, chúng tôi áp dụng quy trình nghiên cứu bài học nhằm phát triển kiến thức của các GVTTL để dạy học các số đo trung tâm trên biểu đồ cột và biểu đồ phân bố. Cụ thể hơn, nghiên cứu tập trung vào phát triển kiểu kiến thức nội dung đặc thù (Specialized Content Knowledge, SCK), kiến thức về việc học của học sinh (Knowledge of Content and Students, KCS) và kiến thức về việc dạy (Knowledge of Content and Teaching, KCT) cho GVTTL thông qua một quy trình nghiên cứu bài học. Kết quả nghiên cứu cho thấy kiến thức để dạy học các số đo trung tâm trên biểu đồ thống kê của các GVTTL đã có tiến triển tốt hơn qua quá trình tham gia vào nghiên cứu bài học. Nghiên cứu góp phần khẳng định hiệu quả của việc vận dụng nghiên cứu bài học vào đào tạo nghiệp vụ dạy học cho giáo viên toán tương lai
ABSTRACT
Research on teachers' knowledge for teaching is an essential domain in teacher education. This article used a Japanese Lesson Study to develop prospective mathematics teachers' knowledge for teaching measures of central tendency from bar charts and histograms. More specifically, the research focuses on developing specific content knowledge (Specialized Content Knowledge, SCK), knowledge of content and student (Knowledge of Content and Students, KCS), and knowledge of content and teaching (Knowledge of Content and Teaching, KCT) for prospective mathematics teachers through a lesson study process. The research results indicated that the prospective mathematics teachers had improved their knowledge for teaching through a lesson study cycle. The results provide insights into the effectiveness of the implementation of lesson study in initial mathematics teacher education.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn