Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,966,269
Các giải pháp thiết kế cho lớp phủ trên mặt cầu bản thép trực hướng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Hồng Hải, Nguyễn Biên Cương, Nguyễn Thanh Cường
Nơi đăng:
Kỷ yếu Hội thảo Cơ học toàn quốc, 03-05/08/2015;
S
ố:
2015;
Từ->đến trang
: 1-8;
Năm:
2015
Lĩnh vực:
Khoa học công nghệ;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Ứng xử cơ học của lớp phủ bê tông nhựa (BTN) trên mặt cầu bản thép trực hướng dưới tác dụng của tải trọng xe chạy và thay đổi nhiệt độ rất phức tạp, khác với mặt đường ô tô truyền thống. Bài báo trình bày tóm tắt cơ chế làm việc của lớp phủ BTN dưới tác dụng của tải trọng xe chạy và nhiệt độ; phân tích các hư hỏng thường gặp của lớp phủ trên mặt cầu bản thép trực hướng dựa trên các kết quả nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm [2][4][5]; giới thiệu một số giải pháp vật liệu và kết cấu lớp phủ đã và đang được áp dụng hiệu quả trên các mặt cầu bản thép trực hướng tại Việt nam và một số nước. Từ đó, cung cấp một cái nhìn tổng quan cho người kỹ sư trong phân tích, lựa chọn giải pháp thiết kế, đảm bảo tính hợp lý và kinh tế cho kết cấu lớp phủ trên mặt cầu bản thép trực hướng.
ABSTRACT
Ứng xử cơ học của lớp phủ bê tông nhựa (BTN) trên mặt cầu bản thép trực hướng dưới tác dụng của tải trọng xe chạy và thay đổi nhiệt độ rất phức tạp, khác với mặt đường ô tô truyền thống. Bài báo trình bày tóm tắt cơ chế làm việc của lớp phủ BTN dưới tác dụng của tải trọng xe chạy và nhiệt độ; phân tích các hư hỏng thường gặp của lớp phủ trên mặt cầu bản thép trực hướng dựa trên các kết quả nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm [2][4][5]; giới thiệu một số giải pháp vật liệu và kết cấu lớp phủ đã và đang được áp dụng hiệu quả trên các mặt cầu bản thép trực hướng tại Việt nam và một số nước. Từ đó, cung cấp một cái nhìn tổng quan cho người kỹ sư trong phân tích, lựa chọn giải pháp thiết kế, đảm bảo tính hợp lý và kinh tế cho kết cấu lớp phủ trên mặt cầu bản thép trực hướng.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn