Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,035,042

 Nghiên cứu sử dụng thiết bị Roughometer III để thí nghiệm chỉ số độ gồ ghề quốc tế IRI của mặt đường có xét tới tốc độ và áp suất lốp của xe
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Thanh Cường, Lê Đức Châu, Bùi Hoàng Linh, Đặng Hữu Ngọc
Nơi đăng: Hội thảo Quốc gia Hạ tầng giao thông với phát triển bền vững (TISDC 2016). Nhà xuất bản Xây dựng Hà Nội, 2016; Số: ISBN 978-604-82-1809-6;Từ->đến trang: 135-143;Năm: 2016
Lĩnh vực: Khoa học công nghệ; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Chỉ số độ gồ ghề quốc tế IRI (International Roughness Index) là một trong các chỉ tiêu quan trọng để đánh giá chất lượng mặt đường được nhiều nước trên thế giới áp dụng. Trong xu thế hội nhập quốc tế và áp dụng các tiến bộ khoa học vào việc đảm bảo chất lượng mặt đường thì chỉ tiêu này được sử dụng ngày càng phổ biến. Nhóm tác giả đã nghiên cứu sử dụng thiết bị Roughometer III của hãng ARRB Group- Australia trong đánh giá chỉ số IRI ở điều kiện Việt Nam với việc thay đổi tốc độ xe chạy và áp suất hơi trong lốp xe từ đó đưa ra các nhận định, kiến nghị các thông số thí nghiệm đó cho phù hợp. Bài báo cũng tổng kết một số kết quả thí nghiệm với dự án nâng cấp Quốc lộ 1A qua các tỉnh miền Trung và đưa ra các triển vọng áp dụng cho các dự án có yêu cầu kỹ thuật cao sắp tới ở khu vực với mong muốn góp phần đảm bảo sự bền vững, hiệu quả của công trình xây dựng đường. Từ khóa: Chỉ số độ gồ ghề quốc tế; Roughometer III; chất lượng mặt đường; tốc độ; áp suất lốp; Quốc lộ 1A.
ABSTRACT
IRI (International Roughness Index) is one of the important criterias to assess the pavement smoothness, and has been applying in many countries around the world. In the trend of international integration and application of scientific advances to ensure the quality of the pavement surface, IRI index is used more and more popular. The authors used Roughometer III equipment of ARRB Group - Australia to assess IRI index in Vietnam condition, in combination with changing vehicle speed and pressure in tires. Then experimental parameters for IRI index were suggested accordingly. The article also summarized some IRI experimental results from the 1A Highway renovation project (section of the central provinces), and showed the potential of using Roughometer III equipment for new projects with high technical requirements. It can contribute to the sustainability and efficiency of road construction.
[ hoi thao tisdc 2016.pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn