Dạy
học tích hợp theo chủ đề là một trong những mô hình dạy học tối ưu nhằm mang lại hiệu quả của hoạt động dạy – học, tạo hứng
thú, tích cực cho người học các môn học nói chung và môn Giáo dục công dân nói
riêng. Qua khảo sát 38 giáo viên
dạy môn GDCD ở trường THPT tại Đà Nẵng, chúng tôi đã phân tích, đánh giá tình
hình thực hiện dạy học tích hợp theo chủ đề CNH, HĐH trong chương trình GDCD
lớp 11 trên địa bàn thành phố hiện nay. Chúng tôi đã đề xuất được quy
trình và biện pháp để xây
dựng các chủ đề dạy học tích hợp CNH, HĐH trong môn GDCD lớp 11, trong đó, đề
tài đã đề xuất được 4 chủ đề tích hợp có mô tả chi tiết nội dung và địa chỉ
tích hợp. Chúng tôi đã thiết kế giáo án tích hợp với chủ đề “Xây dựng cơ cấu
kinh tế hợp lý, hiện đại và hiệu quả trong quá trình CNH, HĐH đất nước” và dạy
học thực nghiệm tại 3 trường THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng (THPT chuyên
Lê Quý Đôn, THPT Nguyễn Hiền, THPT Thanh Khê).
1, Bài báo: Nguyễn Thị Hương, Dạy học tích hợp theo chủ đề công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong chương trình Giáo dục công dân lớp 11 tại các trường trung học phổ thông ở Đà Nẵng hiện nay, Tạp chí Khoa học và Giáo dục - Trường ĐHSP - ĐHĐN, số: 24(03), năm 2017. 2, Báo cáo khoa học hoàn chỉnh; 3, Sản phẩm đào tạo: Hướng dẫn
sinh viên NCKH năm 2017 với đề tài: Nâng cao hứng thú học tập môn Giáo dục công
dân của học sinh trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
|