Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,394,330

 Hoạt động chăm sóc sức khoẻ tâm thần về trầm cảm cho người cao tuổi (nghiên cứu tại thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi)
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Phạm Thị Kiều Duyên Nguyễn Thị Trâm Anh
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học xã hội, nhân văn và giáo dục; Số: Tập 11, Số 2 (2021);Từ->đến trang: 115-123;Năm: 2021
Lĩnh vực: Xã hội nhân văn; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Việc chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho người mắc trầm cảm nói chung, cho người cao tuổi mắc trầm cảm nói riêng có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần tăng cường chỉ số HDI cho mỗi quốc gia cũng như các địa phương của quốc gia đó. Nghiên cứu được thực hiện trên 1572 người cao tuổi, 804 người thân/ người chăm sóc chính và 39 cán bộ quản lý và phụ trách chăm sóc sức khỏe tâm thần tại địa phương qua khảo sát bằng phương pháp trưng cầu ý kiến và phương pháp phỏng vấn sâu. Kết quả nghiên cứu cho thấy, tỉ lệ người cao tuổi tham gia các hoạt động phòng ngừa trầm cảm ở mức rất thấp (2,5%). Người cao tuổi và người thân của họ tự ứng phó khi người cao tuổi có dấu hiệu trầm cảm. Các hoạt động phòng ngừa trầm cảm cho người cao tuổi chưa được triển khai tại địa phương. Nghiên cứu đặt ra sự cần thiết phải có mô hình hoạt động thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe tâm thần cho người cao tuổi mắc trầm cảm tại địa phương.
ABSTRACT
Mental health care about depression in general and for the elderly is very important, contribute to strengthening the HDI for each country as well as its localities. The study was conducted on 1572 elderly people, 804 relatives/primary carers and 39 local mental health managers and managers based on a survey by means of a poll and a survey method. in-depth interview method. The results show that the rate of elderly people participating in depression prevention activities is very low (2.5%), elderly people and their bodies cope when the elderly show signs of depression, depression activities for the elderly have not been implemented locally. The study sets out the need for a model of mental health care for local elderly people.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn