Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,057,783
HÌNH THÀNH KĨ NĂNG
NHẬN DẠNG
, VẼ VÀ PHÂN TÍCH
BIỂU ĐỒ
TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÍ
KINH TẾ - XÃ HỘI VIỆT NAM
walgreens prints coupons
rx coupons printable
free printable coupons
Chủ nhiệm:
NCS. Nguyễn Thanh Tưởng
cvs weekly sale
cvs print
prescription savings cards
; Thành viên:
PGS.TS.Đậu Thị Hòa
Số:
Mã số: T2015-03-30 ;
Năm hoàn thành:
2015; Đề tài cấp cơ sở;
Lĩnh vực:
Giáo dục
lĐịa lí kinh tế - Xã hội Việt Nam (ĐLKTXHVN) cung cấp cho sinh viên những kiến thức về các nguồn lực để phát triển kinh tế, dân cư, xã hội và tình hình phát triển kinh tế của cả nước nói chung và các vùng nói riêng. Trong chương trình có đề cập đến rất nhiều số liệu, dữ kiện, bản đồ, biểu đồ,...để giải thích, chứng minh cho tình hình phát triển và phân bố kinh tế của cả nước và các vùng.
lĐồng thời rèn luyện cho sinh viên những kĩ năng địa lí cơ bản, trong đó kĩ năng biểu đồ là một trong những kĩ năng quan trọng giúp cho sinh viên vừa hiểu, vừa giải thích được tình hình phát triển kinh tế của quốc gia, của vùng. lTừ biểu đồ cũng có thể khai thác và xác lập được các mối quan hệ của các nguồn lực để phát triển kinh tế, giúp cho sinh viên vừa có cái nhìn bao quát, vừa cụ thể hóa, minh chứng hóa các vần đề kinh tế, xã hội…
l
Tuy nhiên, các kĩ năng này của sinh viên còn rất hạn chế:
lChưa phân tích để nhận dạng đúng các loại biểu đồ một cách thích hợp nhất; lChưa có phương pháp phân tích và rút ra nhận xét biểu đồ, chủ yếu làm theo thói quen hoặc đoán mò; lKhả năng dựa vào biểu đồ để khai thác kiến thức địa lí còn rất hạn chế, việc thực hiện các bài thực hành cũng bị hạn chế nhiều. Vì vậy, ảnh hưởng đến phương pháp dạy học theo hướng tích cực và đến chất lượng dạy học. lĐể nâng cao chất lượng dạy học các học phần về ĐLKTXHVN và để đáp ứng nhu cầu đổi mới phương pháp dạy học hiện nay chúng tôi chọn đề tài nghiên cứu:
“
Hình thành kĩ năng nhận dạng, vẽ và phân tích biểu đồ trong
dạy học Địa lí
kinh tế - xã hội Việt Nam
,
kết quả nghiên cứu là cần thiết và có ý nghĩa thực tiễn đối với nâng cao chất lượng đào tạo.
l
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn