-
Đề tài đã hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về ý định khởi nghiệp kinh doanh và các
nhân tố tác động đến khởi nghiệp kinh doanh giúp cho người nghiên cứu sau có thể tham khảo và trích dẫn về hành
vi, cụ thể là các hành vi liên quan đến
khởi nghiệp kinh doanh.
-
Về mặt thực nghiệm, đề tài đã đề xuất được mô hình nghiên cứu gồm 4 nhân tố tác
động gián tiếp và 3 nhân tố tác động trực tiếp đến ý định khởi nghiệp kinh
doanh của khối ngành Kinh tế Việt Nam. Dựa vào dữ liệu điều tra sơ cấp, đề tài
lần lượt thực hiện các phương pháp phân tích định lượng, kết quả nhận diện được
ba nhân tố tác động trực tiếp (Hỗ trợ từ gia đình; nhận thức; thái độ), hai nhân tố tác động gián tiếp (Chương trình
đào tạo; Hỗ trợ của trường đại học) đến ý định khởi nghiệp của sinh khối ngành
Kinh tế Việt Nam. Ngoài ra, dựa vào kết phân tích đề tài đã đề xuất được một số
hàm ý chính sách có tính khả thi để gia tăng ý định khởi nghiệp của sinh viên
khối ngành Kinh tế Việt Nam.
- Các cơ quan quản lý
kinh tế trung ương và địa phương.
- Khoa Thống kê – Tin học,
Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng.
|