1.
Mục tiêu:
- Xây dựng và kiểm định
thang đo các thành phần của chất lượng dịch vụ ngân
hàng thương mại dựa trên
việc so sánh về cảm nhận trước và sau khi sử dụng dịch vụ của khách hàng.
- Xây dựng và kiểm định
thang đo các thành phần của chất lượng dịch vụ ngân
hàng thương mại đứng trên
góc độ nhân viên cung ứng
- Xây dựng và kiểm định
thang đo cảm nhận của nhân viên ngân hàng về các cam
kết chất lượng dịch vụ từ
nhà quản trị
- Xây dựng mô hình lý
thuyết và kiểm định giả thiết về mối quan hệ giữa chất
lượng dịch vụ, sự hài
lòng trong công việc của nhân viên, cảm nhận của nhân viên về những cam kết về
chất lượng dịch vụ từ phía nhà quản trị và sự thỏa mãn của khách hàng.
Ngoài ra, nghiên cứu còn nhằm đề xuất các gợi ý về giải pháp, các kiến
nghị, khuyến nghị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ trong ngành Ngân hàng ở
Thành phố Đà Nẵng.
2. Nội dung chính:
- Cung cấp
những cơ sở lý luận về dịch vụ và bản chất của dịch vụ, chất lượng dịch vụ và thang đo SERQUAL, sự thỏa mãn của
khách hàng và nhân viên trong tổ chức dịch vụ và những cam kết theo đuổi chất
lượng dịch vụ từ nhà quản trị cấp cao trong tổ chức dịch vụ từ đó xây dựng mô hình nghiên cứu lí thuyết cho đề tài.
- Tiến hành nghiên cứu định lượng để kiểm định
thang đo và mô hình lý thuyết và kiểm định các giả thiết đề ra về mối quan hệ
giữa các khái niệm sự thỏa mãn của khách hàng – sự thỏa mãn của nhân viên và cảm
nhận về cam kết chất lượng dịch vụ từ nhà quản trị.
- Tóm tắt những kết quả đạt được của nghiên
cứu, các đóng góp và hàm ý cho nhà quản trị và những hạn chế làm định hướng cho
những nghiên cứu tiếp theo.
3. Kết quả chính đạt được:
- Trên cơ sở kế thừa các đề tài nghiên cứu
có liên quan, đề tài đã xây dựng phương pháp luận, thang đo và mô hình kiểm định
thang đo cho các khái niệm chất lượng dịch vụ ngân hàng đứng trên góc độ khách
hàng, cảm nhận chất lượng dịch vụ từ nhân viên cung ứng và cam kết theo đuổi chất
lượng từ nhà quản trị cấp cao trong tổ chức.
- Đề tài đã kiểm định và xác nhận mối quan hệ thuận chiều giữa chất
lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng; giữa sự thỏa mãn của nhân viên với
cảm nhận về chất lượng dịch vụ đem lại cho khách hàng; giữa cam kết theo đuổi
chất lượng dịch vụ từ nhà quản trị và sự hài lòng trong công việc của nhân
viên, trong đó có yếu tố Trao quyền và Tưởng thưởng có ảnh hưởng sâu sắc lên
mức độ thỏa mãn trong công việc của nhân viên.
- Đề xuất các gợi y về giải pháp, kiến nghị
và khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như năng lực cạnh tranh của
các ngân hàng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
|