Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,055,581
日本語複合動詞「〜出す」の習得-ベトナム人日本語学習者を調査対象に- (The Acquisition of the Japanese Compound Verb "-dasu": A Survey of Vietnamese Learners)
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
PHAM Thi Thanh Thao
Nơi đăng:
日本語教育方法研究会誌 Japanese Language Education Methods (JLEM);
S
ố:
Vol.26 No.2;
Từ->đến trang
: 130-131;
Năm:
2020
Lĩnh vực:
Ngôn ngữ;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Quốc tế
TÓM TẮT
ABSTRACT
Among Japanese compound verbs, those expressing aspect lack corresponding expressions in Vietnamese as well as many other languages including Chinese, English and Korean. Production of such verbs by learners of Japanese is extremely low. However, this paper distinguishes lack of production of a linguistic form and understanding of that form. Focusing on the compound verb “-dasu”, it analyzes acceptability judgements by Vietnamese learners and Japanese native speakers, observes learners’ understanding of compound verbs, and proposes more effective pedagogical methods for their instruction.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn