Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,826,117
ベトナム人のための日本語複合動詞教育 (Teaching Japanese Compound Verbs to Vietnamese Learners)
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
PHAM Thi Thanh Thao
Nơi đăng:
日本語教育方法研究会誌 Japanese Language Education Methods (JLEM);
S
ố:
53;
Từ->đến trang
: 1;
Năm:
2019
Lĩnh vực:
Ngôn ngữ;
Loại:
Báo cáo;
Thể loại:
Quốc tế
TÓM TẮT
日本語の複合動詞は、頻度数の高い「~込む」「~上げる/上がる」「~出す」といった複合動詞が、移動事象から状態変化への意味拡張を起こし、アスペクトを表すという点で特徴的である。ベトナム語にも複合動詞は存在するものの、日本語の複合動詞の形成とは異なる語形成のため、ベトナム語母語日本語学習者には習得が困難で、読解においては意味がよく理解できず、また産出においては、非用をもたらす。本研究では、日本語とベトナム語の両言語間における移動・状態変化を表す複合動詞を比較し、日本語教育における複合動詞教授法を考案する。
ABSTRACT
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn