Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,831,685
日本語複合動詞が教材でどのように扱われているか―ベトナムの外国語大学日本語学科における使用教材の分析から―(Treatment of Japanese Compound Verbs: An Analysis of Japanese Language Education Teaching Materials in Vietnam)
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
PHAM Thi Thanh Thao
Nơi đăng:
日本語教育方法研究会 Japanese Language Education Methods (JLEM);
S
ố:
Vol.28, No.1;
Từ->đến trang
: 78-79;
Năm:
2021
Lĩnh vực:
Ngôn ngữ;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Quốc tế
TÓM TẮT
ABSTRACT
This research analyzes how Japanese compound verbs are treated in educational materials used at a foreign language university in Vietnam. Specifically, this research examines the polysemic compound verb stems
-komu, -dasu, -ageru/agaru
from the perspective of both frequency and semantic use. It was found that while
-dasu
occurs relatively frequently, the verb stems
-komu
and -
ageru/agaru
occur too infrequently. Additionally, all of these verb stems were hardly ever shown in forms expressing grammatical aspect. The results suggests a need for educational materials to address the expression of aspect using compound verbs, and for students to be encouraged to use them.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn