Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,148,639

 Khảo sát việc sử dụng các trạng từ tăng cường trong các bài viết tiếng Anh trực tuyến của sinh viên học ngoại ngữ tại Đại học Đà Nẵng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Phạm Thị Thu Hương, Nguyễn Văn Long, Trần Hữu Phúc
Nơi đăng: Tạp chi Ngôn ngữ và Đời sống; Số: ISSN: 0868 - 3409, 327(6B) 2022;Từ->đến trang: 93-102;Năm: 2022
Lĩnh vực: Chưa xác định; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ cao và Internet đã đem lại những đóng góp tiềm năng cho ngành giảng dạy tiếng Anh trong vài thập kỉ qua. Nhiều chuyên gia về giảng dạy ngoại ngữ và các nhà ngôn ngữ học đã tiến hành những nghiên cứu khá thú vị về việc dạy và học viết tiếng Anh trực tuyến ở nước ngoài. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có nhiều nghiên cứu về vấn đề này ở các trường Đại học tại Việt Nam. Nghiên cứu này tìm hiểu về việc sử dụng các trạng từ tăng cường trong 135 bài viết tiếng Anh trực tuyến của sinh viên học tiếng Anh tại Đại học Đà Nẵng. Dựa trên phương pháp phân tích định lượng và định tính các dữ liệu thu thập từ các mẫu bài viết, nghiên cứu đã tìm ra thấy 21 trạng từ tăng cường được chia thành hai loại là từ khuếch đại và từ nói giảm mà trong đó loại thứ nhất được ưa chuộng sử dụng hơn loại thứ hai trong các bài viết tiếng Anh của sinh viên. Một số trạng từ tăng cường thông dụng trong giao tiếp như very, really, totally có tần suất cao nhất trong các bài viết ở cả hai phiên bản nhưng có xu hướng giảm xuống khi ở trong phiên bản thứ hai của bài viết do đặc thù của việc viết trực tuyến không đồng bộ. Ngoài ra, nghiên cứu này còn phát hiện ra rằng trình độ của người viết, chủ đề của bài viết có ảnh hưởng rõ rệt đến cách sử dụng trạng từ tăng cường trong các bài viết tiếng Anh trực tuyến: chủ đề càng chuyên sâu và trình độ tiếng Anh của người học càng cao thì những trạng từ tăng cường này sẽ được sử dụng dung hòa hơn, và không bị thiên lệch trong các bài viết tiếng Anh trực tuyến của học viên.
ABSTRACT
The rapid development of high technology and the Internet has made potential contributions to English language education for the past few decades. Many linguistic experts have conducted relatively intriguing research on online English writings abroad. Still, there have not been many studies of online English writings in the Vietnamese higher education context so far. This study investigates intensifying verbs in one hundred and thirty-five online English writings of EFL students at the University of Da Nang, Vietnam. It finds twenty-one intensifying adverbs, including amplifíers and toners, employed in the students' online English writings. Amplifiers very, really, and totally have the highest frequency in the writings. However, they tend to decrease in the second version due to the typical characteristic of asynchronous writings. In addition, this study reveals that the students' English levels and the topics significantly influence employing these adverbs in the students' online English writings. The more specialized the topic is and the higher the learner's English level is, the more harmoniously these intensifying adverbs will be used in the students' online English writings.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn