Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,029,499
Nghiên cứu độ ổn định tốc độ của trục chính máy tiện khi truyền động bằng động cơ thủy lực
cvs weekly sale
shauneutsey.com
prescription savings cards
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Trần Ngọc Hải
Nơi đăng:
Hội nghị Toàn quốc lần thứ 7 về Cơ điện điện tử - VCM - 2014;
S
ố:
ISBN: 978-604-913-306-0.;
Từ->đến trang
: 180 đến 185;
Năm:
2014
Lĩnh vực:
Kỹ thuật;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo này giới thiệu kết quả nghiên cứu về động lực học của trục chính máy tiện khi sử dụng hệ truyền động là động cơ thủy lực kết hợp với bộ truyền đai thang, hệ truyền động này hiện này được sử dụng nhiều ở các máy tiện do hãng Le Cheng (Đài Loan), Fuji (Nhật) sản xuất. Trong đó, xây dựng mô hình nghiên cứu động lực học của cụm trục chính, thiết lập mô hình toán học và mô hình điều khiển PID. Trong mô hình nghiên cứu này bộ truyền đai được coi là một khâu đàn hồi, các thông số khác như ma sát, giá trị mô men quán tính khối lượng trên trục chính và trên rô to của động cơ thủy lực được coi là không đổi. Nghiên cứu mô phỏng đáp ứng tốc độ của trục chính qua việc điều chỉnh một số thông số kết cấu của trục chính cũng như khi chuyển từ tốc độ này sang tốc độ khác và so sánh đáp ứng của hệ khi điều khiển theo P, PD và PID bằng phần mềm Matlab.
cvs weekly sale
cvs print
prescription savings cards
ABSTRACT
This paper introduces the study results on dynamics of lathes spindle when using hydraulic motor in combination with V-belt, this power train has been used in many lathes employer Le Cheng (Taiwan), Fuji (Japan) production. In particular, this study focuses on establishing model of dynamics spindle, setting up mathematical model and PID controller model. The transmission belt assumed elastic, other parameters such as friction, moment of inertia of the main axis and moment of inertia of rotor of hydraulic motor is considered to be constant. The study simulated response of spindle speed by adjusting some parameters of the spindle structure as well as switching from speed to another speed and compare the response of the control system of P, PD, and PID controller using Matlab software.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn