Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,600,100
Tổ chức bài dạy học vật lí theo định hướng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh thông qua phương pháp dạy học nhóm
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Trần Quỳnh, Nguyễn Thị Lan Ngọc
Nơi đăng:
Kỷ yếu Hội nghị Khoa học Trẻ, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế;
S
ố:
11/2017;
Từ->đến trang
: 374-382;
Năm:
2017
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Chương trình giáo dục phổ thông ở Việt Nam đã thay đổi từ cách tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực của người học. Trong đó, năng lực hợp tác là một năng lực rất cần thiết trong học tập, làm việc và trong mọi tình huống xung quanh cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, thực trạng hiện nay cho thấy năng lực hợp tác của học sinh (HS) phổ thông còn hạn chế. Vì vậy, khi bắt gặp các tình huống thực tế cần có sự hợp tác, trao đổi lẫn nhau, các em vẫn lúng túng và cảm thấy khó khăn khi phải giao tiếp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Bài báo giới thiệu cơ sở lý luận của phương pháp dạy học nhóm, áp dụng phương pháp dạy học nhóm vào một tiết học trong chương trình Vật lý lớp 10 trung học phổ thông và đề xuất một số biện pháp nhằm phát triển năng lực hợp tác cho học sinh.
ABSTRACT
Educational programs in Vietnam has changed from content approach into learner’ competencies approach. In particular, cooperative competence an essential competence in learning, working and all circumstances around our lives. However, the current reality shows that student’ cooperative competence is limited. Therefore, when encountering real situations need to cooperate, exchange, they are still confused and have difficult to communicate during the task. This article introduces the theoretical basis of group teaching methods, applies group teaching methods to a unit in the upper secondary school physical education program and proposes some measures to develop cooperative competence for students.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn