Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,589,985
Thiết kế chủ đề giáo dục STEM “Cảm ứng điện từ - Sạc không dây” theo hướng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Trần Quỳnh
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Trường Đại học Phạm Văn Đồng, số đặc biệt: Chuyên san Hội thảo khoa học toàn quốc: Dạy học Vật lí phát triển phẩm chất năng lực học sinh, đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới;
S
ố:
12/2019;
Từ->đến trang
: 106 - 116;
Năm:
2019
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Dạy học theo định hướng giáo dục STEM là một trong những xu hướng được quan tâm ở nhiều quốc gia trên thế giới. Trong chương trình giáo dục phổ thông mới của Việt Nam, giáo dục STEM đang được chú trọng nhằm giúp học sinh có cơ hội tham gia vào các hoạt động trải nghiệm, áp dụng kiến thức để tạo ra sản phẩm hữu ích trong đời sống hàng ngày. Bài báo giới thiệu ngắn gọn về quy trình giảng dạy theo định hướng giáo dục STEM, dựa vào đó, chúng tôi thiết kế chủ đề “Cảm ứng điện từ - Sạc không dây” Vật lý lớp 11, phù hợp với giáo dục STEM để phát triển các năng lực chung cốt lõi của học sinh, trong đó, chú trọng bồi dưỡng năng lực hợp tác thông qua các hoạt động nhóm để hoàn thành các nhiệm vụ học tập.
ABSTRACT
STEM-oriented teaching is one of educational trends concerned with many countries all over the world. In Vietnam’s new general education curriculum, STEM education is paid attention to help students participate in experiential activities and apply knowledge to create useful products in everyday life. The paper introduces the STEM-oriented teaching process, therefore, we design the topic “Electromagnetic induction - Inductive charging” 11 Physic, suitable for STEM education to develop students’ common core competencies, including focus on developing cooperative competence through group activities to accomplish learning tasks.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn