Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,843,142
Xây dựng bộ công cụ đánh giá kết quả thực hành cho sinh viên ngành Công tác xã hội ở Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
ThS. Bùi Đình Tuân
Nơi đăng:
Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế “CTXH Việt Nam thách thức tính chuyên nghiệp trước nhu cầu hội nhập và phát triển”. NXB Lao động;
S
ố:
Mã ISBN: 978-604-59-5001-2;
Từ->đến trang
: Trang 213-220;
Năm:
2015
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Hoạt động thực hành của sinh viên có tính chất quyết định đến chất lượng nguồn nhân lực công tác xã hội, tuy nhiên nhiều trường đào tạo công tác xã hội vẫn chưa xây dựng được bộ công cụ đánh giá kết quả thực hành cho sinh viên, điều đó đã làm giảm chất lượng đào tạo ngành công tác xã hội, ảnh hưởng đến chất lượng sinh viên khi ra trường. Kết quả nghiên cứu đề tài đã xây dựng bộ công cụ đánh giá kết quả thực hành cho sinh viên với 4 chuẩn đầu ra và 20 tiêu chí đánh giá, từ đó giúp cho hoạt động đánh giá kết quả thực hành của sinh viên đảm bảo chính xác, khách quan hơn. Công việc kiểm huấn của giảng viên từng bước được chuyển giao cho cán bộ cơ sở, giảng viên không phải vừa giảng dạy vừa kiểm huấn sinh viên thực hành tại cơ sở như hiện nay. Bộ công cụ cũng giúp cho cán bộ cơ sở dễ dàng hơn trong việc đánh giá sinh viên, đồng thời giúp sinh viên hình dung được những công việc cần làm, chủ động, tích cực hơn trong khóa thực hành, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng chuẩn đầu ra cho ngành học.
ABSTRACT
Practical activities is a decisive factor to the quality of human resources in social work. However, in many schools, tools for practice assessment have not been created, which has reduced the quality of education in social work sector and affected the quality of graduates. The findings have developed the assessment tools for students with 4 outcome standards and 20 evaluation criteria, which enables the assessment results to be more accurate and objective. Teachers’ training and testing task should be transferred to local officials so that teachers do not have to do these two tasks as what they have done so far. Local officials will also find the tools easier to assess students, and simultaneously help students visualize what they need to do with the active and positive attitude in practical courses, thereby the quality of training will be improved to meet the learning outcomes of this major.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn