Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,985,250

 Kỹ năng sử dụng phương pháp ABCD của sinh viên ngành Công tác xã hội Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng.
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Bùi Đình Tuân
Nơi đăng: Tạp chí giáo dục và xã hội; Số: ISSN 1859-3917;Từ->đến trang: 403-408;Năm: 2018
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Tóm tắt ABCD là phương pháp phát triển cộng đồng dựa vào nội lực. Kết quả nghiên cứu 65 SV trước và sau khi thực tập phát triển cộng đồng cho thấy, kĩ năng sử dụng phương pháp ABCD của SV đã có sự thay đổi, trước thực tập ĐTB chung (x=2,03) và sau thực tập (x=2,92). Tuy nhiên, sự phát triển các kĩ năng thiếu sự đồng đều, nhất là các kĩ năng chuyên sâu của phương pháp ABCD. Tỷ lệ SV được khảo sát cho rằng, việc vận dụng phương pháp ABCD trong thực tập ít hiệu quả là 25,7% và không hiệu quả là 17,1%. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có hai nguyên nhân chính là: SV thiếu các kĩ năng sử dụng phương pháp ABCD và sự phối hợp không hiệu quả từ cộng đồng. Điều này đã ảnh hưởng đến kết quả thực tập của SV. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất một số khuyến nghị nhằm nâng cao kĩ năng sử dụng phương pháp ABCD cho SV. Từ khóa: Kĩ năng, phương pháp ABCD, công tác xã hội, thực tập, phát triển cộng đồng.
ABSTRACT
Abstract The ABCD known as assets based community development. Research results of 65 students before and after community development practice showed that using the ABCD method skills of students changed, the average scores before practicing is (x=2,03) and after practicing is(x=2,92). However, the development of these skills are not uniform, especially, the advanced skills of the ABCD method. The rate of surveyed students who describedthat the usage of ABCD method in practice was less effective is 25,7% and not effective is 17,1%. The results showed many different causes, however, two main causes were students lacked skills of using the ABCD method and ineffective coordination from the community. This affected the practice results of students. From the research results, the author proposed some recommendations for improving skills of using the ABCD method for students. Keywords: Skill, ABCD method, social work, intership, community development.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn